พร้อมเต็มระบบ! ราชบุรี ประกาศพร้อมจัดกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39

Home » พร้อมเต็มระบบ! ราชบุรี ประกาศพร้อมจัดกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39



เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2566 ที่ โรงแรม42ซี เดอะ ชิค โอเทล จังหวัดนครสวรรค์ นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์, นายรณภพ เหลือไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. ร่วมกันเป็นประธานในงานแถลงข่าวลงนามสัญญาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” ระหว่างวันที่ 21-31 มีนาคม 25667 และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์” ระหว่างวันที่ 19-26 เมษายน 2567 ที่จังหวัดราชบุรี

โดยมี นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ ฝ่ายส่งเสริมกีฬา กกท., นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ กกท., นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ กกท., นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง, นายสินาค รุ่งจรูญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรี เข้าร่วม

นายประชุม บุญเทียม กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” การกีฬาแห่งประเทศไทย จะยกระดับมาตรฐานที่พักนักกีฬา ซึ่งจะดำเนินการให้พักในโรงแรม หรืออย่างน้อยก็จะต้องเป็นศูนย์ราชการที่มีห้องพัก หรือส่วนอื่นๆ ที่มีห้องพักปรับอากาศ เพราะเราต้องดูแลนักกีฬามาเป็นอันดับ 1 ในส่วนนี้จะเป็นเรื่องของ กกท. ที่จะต้องไปพูดคุยกับโรมแรม หรือสภาอุสาหกรรมจังหวัด รวถึงสมาคมโรมแรมแห่งจังหวัดราชบุรี ดูเรื่องราคาให้สามารถรับได้ ราคาต่อห้องสำหรับนักกีฬา 2 คน ก็คงจะอยู่ราวๆ 600-700 บาท ต่อห้อง จากนี้ก็ต้องรีบไปเจรจาให้แล้วเสร็จ

นายรณภพ เหลือไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า วันนี้เป็นการมาแถลงข่าว ร่วมกับจังหวัดนครสวรรค์ ที่จังหวัดราชบุรี จะเป็นเจ้าภาพกีฬาเยาวชนแห่งชาติ แต่กีฬาอาวุโสแห่งชาติ วันนี้เรามายืนยันว่าเรามีความพร้อมในการที่จะเป็นเจ้าภาพในปีหน้าในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสนามจัดการแข่งขัน, ที่พักนักกีฬา, การเดินทาง รวมไปถึงระบบสาธารณสุข และระบรักษาความปลอดภัย ที่จะเข้ามาดูแลกองทัพนักกีฬาและผู้ตัดตามที่จะเดินทางมายังจังหวัดราชบุรี คิดว่าเราจะทำให้ดีที่สุด ให้ประทับใจผู้มาเยือนที่สุด ผิดพลาดน้อยที่สุด

“ในส่วนของที่พักนักกีฬา ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จะยกระดับให้เข้าพักที่โรงแรมทั้งหมดนั้น คงจะไม่เพียงพอ จากการประเมินเบื้องต้นพบว่าในช่วงวันแข่งขันจะมีนักกีฬา รวมไปถึงผู้ติดตามเดินทางไปยังจังหวัดราชบุรี จำนวนหลายหมื่นคน แต่เราดูโรงแรมทั้งจากการสำรวจตามรีสอร์ท โรงแรมต่างๆ ค่ายลูกเสือ รวมไปถึงสถานที่ต่างๆที่สามารถใช้เป็นที่พักได้ ในที่นี้อาจจะต้องรวมไปถึงอาคารเรียนต่างๆ ซึ่งเท่าที่ทราบทาง กกท. จะมีการนำอุปกรณ์เครื่องนอนมาให้เช่า ซึ่งรวมแล้วก็น่าจะรองรับได้ราวๆ 3 หมื่นคน เรื่องที่พักเรามีการเตรียมความพร้อม เรามีการคุยกันมาหลายเดือนแล้ว ทุกเดือนเราจะมีการประชุมติดตามความคืบหน้า และเราเห็นปัญหาอุปสรรค และเรารู้ว่าเราจะสามารถปิดช่องว่างช่องโหว่อย่างไร เพื่อให้มีความพร้อมในทุกๆด้าน

จากนั้นเป็นพิธีลงนามสัญญาการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์” ระหว่างการกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดราชบุรี สำหรับตุ๊กตานำโชค หรือ มาสคอต ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” มีชื่อว่า “น้องยินดี ส่วนการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์” มีชื่อว่า “ลุงโอ่ง”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ