พรพรรณ นำทัพ 9 ลูกยางไทย ลุยคัดเข้าสโมสรเกาหลี ลุ้นค่าเหนื่อย 3.4 ล้านต่อปี

Home » พรพรรณ นำทัพ 9 ลูกยางไทย ลุยคัดเข้าสโมสรเกาหลี ลุ้นค่าเหนื่อย 3.4 ล้านต่อปี



สหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลี (KOVO) ประกาศรายชื่อนักกีฬาที่จะเข้าทดสอบเป็นผู้เล่นโควตาเอเชีย ในการแข่งขันโคโว วี-ลีก ฤดูกาล 2023-24 ออกมาเรียบร้อยแล้ว หลังเพิ่มเปิดรับโควตานักกีฬาเอเชีย เป็นครั้งแรก ตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ จนถึงวันที่ 21 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

KOVO ยืนยันรายชื่อนักกีฬาทั้งหมด ที่จะเข้าร่วมคัดเลือกเป็นนักกีฬาโควตาเอเชีย โดยทั้งประเภทชาย และหญิงมีนักกีฬาไทย รวมทั้งหมด 9 คน ที่ยื่นสมัครเข้าร่วมคัดเลือกในครั้งนี้ แบ่งเป็นประเภทชาย 1 คน จากรายชื่อที่ประกาศมาทั้งหมด 32 คน คือ อมรเทพ คนหาญ ผู้เล่นตำแหน่งบีหลังทีมชาติไทย ส่วนทีมหญิงมีนักกีฬาไทย 8 คน จากรายชื่อนักกีฬาผู้คัดเลือกทั้งหมด 24 คน

สำหรับนักกีฬาหญิงทั้ง 8 คนของไทย ประกอบด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์ (เซต), โสรยา พรมหล้า (เซต), สุพัตรา ไพโรจน์ (ตัวรับอิสระ), ดาริน ปิ่นสุวรรณ (หัวเสา), ธนัชชา สุขสด (บีหลัง), วิภาวี ศรีทอง (หัวเสา), สุทัตตา เชื้อวู้หลิม (หัวเสา) และ วัชรียา นวลแจ่ม (บอลเร็ว)

สำหรับการคัดเลือกตัวของนักกีฬาทีมชาย จะมีขึ้นในวันที่ 25-27 เมษายน 2566 ที่ ฮัลลา ยิมเนเซียม เมืองเจจู ขณะที่ทีมหญิง เนื่องจากมีโปรแกรมแข่งขันทั้งทีมชาติ และสโมสร จึงจะไม่มีการคัดเลือกตัว แต่จะทำการดราฟต์ตัว หรือ พิจารณาจากคลิปวิดีโอการเล่น และสถิติส่วนตัว แทนการเดินทางไปคัดตัวที่ประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 21 เมษายน 2566 ที่ โรงแรม สแตฟอร์ด กรุงโซล เวลา 14.00 น. (เวลาท้องถิ่น) ขณะเดียวกัน KOVO แจ้งว่า นักกีฬาโควตาเอเชีย จะได้รับเงินเดือน 100,000 ดอลาร์สหรัฐฯ / ปี (ประมาณ 3.4 ล้านบาท) และยังไม่จำกัดการต่อสัญญา (โควตาต่างชาติปกติ ต่อได้ 2 ปี)

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ