พนง.หนีระทึก! ไฟไหม้เผาโรงงานระดมรถดับเพลิงฉีดวุ่น ฮึ่มไม่มีประปาหัวแดง

Home » พนง.หนีระทึก! ไฟไหม้เผาโรงงานระดมรถดับเพลิงฉีดวุ่น ฮึ่มไม่มีประปาหัวแดง



ระดมรถดับเพลิงกว่า 30 คัน ฉีดน้ำดับไฟไหม้โรงงาน บริษัทผลิตเครื่องกรองน้ำย่านลาดหลุมแก้ววอด พนักงาน 200 ชีวิตหนีตายวุ่น

วันที่ 8 พ.ค.2566 พ.ต.ท.ปัญญา เหล็กดี รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ลาดหลุมแก้ว รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัท มาซูม่า (ประเทศไทย) จำกัด ถนนปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรีบไปฉีดน้ำดับไฟแล้วรุดไปตรวจสอบ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกฯอบจ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบริษัทผลิตเครื่องทำน้ำอุ่นและเครื่องกรองน้ำ พบเพลิงลุกไหม้ภายอาคารขนาดใหญ่ควันดำพุ่งขึ้นท้องฟ้าเห็นได้จากระยะไกล พนักงานกว่า 200 คนพากันหนีออกมารวมกันอยู่บริเวณจุดรวมพลริมถนน จากนั้นเจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำแต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากภายในโรงงานมีกล่องกระดาษและอุปกรณ์ในการผลิตเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

เผา

เจ้าหน้าที่ต้องขอรถน้ำจากเทศบาลและอบต.ใกล้เคียงช่วยสนับสนุนรวมกว่า 30 คัน ระดมฉีดน้ำด้วยความระมัดระวังหลังจากตัวอาคารทรุด โดยใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงนานกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถคบคุมเพลิงไว้ได้แต่ไฟไหม้เผาโรงงานเสียหายหนัก ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ระทึก

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ระบุ ไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วเร็วมาก ปัญหาสำหรับโรงงานนี้ไม่มีหัวดับเพลิงหัวแดงเติมน้ำ ระหว่างไฟไหม้รถดับเพลิงต้องไปเอาน้ำจากข้างนอกเข้ามาเติมต่อสายดับเพลิงเข้าไประดมฉีด

” อันนี้ก็เป็นบทเรียนให้แต่ละโรงงานมีหัวแดงป้องกันซึ่งเราก็คุยกันอยู่แล้วแต่วันนี้เรามาเจอว่าโรงงานไม่มีหัวแดงวิ่งไปเอาน้ำมันก็จะช้าไม่ทันการณ์ ตอนนี้มั่นใจว่าเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว ซึ่งตำรวจจะได้ตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป ”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ