พท. จัด 15 ขุนพล ล็อกเป้าถล่ม ‘ประยุทธ์’ เชื่อซักฟอกครั้งนี้ สะเทือนรัฐบาลได้แน่

Home » พท. จัด 15 ขุนพล ล็อกเป้าถล่ม ‘ประยุทธ์’ เชื่อซักฟอกครั้งนี้ สะเทือนรัฐบาลได้แน่



เพื่อไทย ล็อกเป้าถล่ม “ประยุทธ์” จัด 15 ขุนพลซักฟอกรัฐบาล ชี้เปิดเวที 3 วัน น่าจะเหมาะสมเพราะปัญหามาก มั่นใจสะเทือนรัฐบาลได้แน่

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2565 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงการยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ว่า พรรคเพื่อไทยได้เตรียมขุนพลในการอภิปราย ประมาณ 15 คน และมีข้อมูลครบแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการซ้อมอภิปราย เพื่อให้การอภิปรายมีน้ำหนักมากขึ้น โดยจะเน้นอภิปรายไปที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม เป็นหลัก เพราะเป็นหัวหน้ารัฐบาล

นายประเสริฐ กล่าวว่า ทั้งนี้ การอภิปรายตามมาตรา 152 สามารถอภิปรายรัฐมนตรีได้ทั้งคณะ ส่วนระยะเวลาการอภิปราย คาดว่า 3 วันน่าจะเหมาะสม เพราะเดิมได้แค่ 2 วัน แต่ครั้งนี้การบริหารราชการของรัฐบาลมีปัญหาจึงต้องได้รับคำแนะนำ และได้รับการแก้ไข เพราะการอภิปรายตามมาตรา 152 เป็นการชี้ให้เห็นและให้คำแนะนำ เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น เมื่อปัญหามากก็ต้องใช้เวลาพอสมควร

เมื่อถามว่า หากดูจากญัตติ มีความเป็นไปได้ที่จะสะเทือนถึงผลการเลือกตั้งหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า มีผล เพราะเราจะชี้ให้เห็นถึงความผิดพลาดและความล้มเหลว รัฐบาลเดินมาถึงปลายทางแล้ว คิดว่าเวลาที่เหลือแค่ 2 เดือนกว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหวังให้รัฐบาลมาแก้ไข อย่างน้อยที่สุดบางเรื่องที่จะเกิดความเสียหายก็ไม่ควรจะทำต่อ

“ฉะนั้น เชื่อว่าการอภิปรายครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ และจะสั่นสะเทือนรัฐบาลได้ โดยพรรคเพื่อไทยได้แบ่งประเด็นการอภิปราย ประมาณ 10 ด้าน เช่น การไม่สามารถทำตามนโยบายที่บอกไว้กับประชาชนได้ บางนโยบายของรัฐบาลที่ไม่ควรเดินหน้าต่อ และการทำงานของรัฐบาลที่ส่อไปในทางทุจริต” นายประเสริฐ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ