ซูเปอร์โพล ยก 'ประยุทธ์' นักการเมืองขวัญใจประชาชน 8 ปีพาประเทศพ้นวิกฤต

Home » ซูเปอร์โพล ยก 'ประยุทธ์' นักการเมืองขวัญใจประชาชน 8 ปีพาประเทศพ้นวิกฤต



ซูเปอร์โพล ยก ‘ประยุทธ์’ นักการเมืองขวัญใจประชาชน ซื่อสัตย์สุจริต 8 ปีพาประเทศพ้นวิกฤต ด้าน ‘อนุทิน’ ทำตามที่พูด นำรอดจากโควิด

วันที่ 30 ธ.ค. 2565 นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยกานสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจ เรื่อง รัฐมนตรี-นายกฯ ขวัญใจประชาชน กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวน 1,105 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 25-29 ธ.ค.2565

เมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนต่อรัฐมนตรี-นายกรัฐมนตรี ในช่วงปีที่ผ่านมา พบว่าส่วนใหญ่หรือร้อยละ 67.2 ระบุ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าภูมิใจไทย เป็นนักการเมืองที่สุดเเห่งปีขวัญใจประชาชน เนื้อหอม ทำตามที่พูด ดาวรุ่งพุ่งเเรง จิตใจดี ไม่ด่างพร้อย ช่วยเหลือคนตัวเล็กตัวน้อย มีผลงานการบริหารจัดการวัคซีน ดูแลบุคลากรการแพทย์ อสม. ช่วยประชาชนปลอดภัยจากวิกฤตโควิด และฟื้นฟูธุรกิจ เศรษฐกิจ ท่องเที่ยว หลังเปิดประเทศ

รองลงมาคือ ร้อยละ 65.2 ระบุ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนักการเมืองที่สุดแห่งปี ขวัญใจประชาชนด้านความเป็นสุภาพบุรุษ มีความนิ่ง มีหลักการ มีผลงานประกันรายได้เกษตรกร และเศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศ

นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 60.6 ระบุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นนักการเมืองที่สุดเเห่งปีขวัญใจประชาชน เรื่องความซื่อสัตย์ สุจริต มีผลงาน นำพาประเทศชาติผ่านวิกฤตในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา

ในขณะที่ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 59.7 ระบุ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นนักการเมืองที่สุดเเห่งปีขวัญใจประชาชน เรื่องความเป็นพี่ใหญ่ที่ประนีประนอม มีผลงาน การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ปัญหาการค้ามนุษย์ การบริหารจัดการน้ำ แก้ภัยแล้ง และความมั่นคงชาติ

จากผลสำรวจแยกตามเพศ แบ่งเป็นหญิงร้อยละ 63.7 และชายร้อยละ 56.7 ระบุ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนักการเมืองที่สุดเเห่งปีขวัญใจประชาชน เรื่องความซื่อสัตย์ สุจริต มีผลงาน นำพาประเทศชาติผ่านวิกฤตในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา

ในขณะที่หญิงร้อยละ 62.7 และชายร้อยละ 56.1 ระบุ พล.อ.ประวิตร เป็นนักการเมืองที่สุดเเห่งปีขวัญใจประชาชน เรื่องความเป็นพี่ใหญ่ที่ประนีประนอม มีผลงาน การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ปัญหาการค้ามนุษย์ การบริหารจัดการน้ำ แก้ภัยแล้ง และความมั่นคงชาติ

นายนพดล กล่าวว่า ผลโพลชิ้นนี้ชี้ให้เห็นความแตกต่างในความนิยมระหว่างชายกับหญิงที่มีต่อรัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรีในฐานะคนทำงานขวัญใจประชาชนตลอดช่วงเวลาปีที่ผ่านมา โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขวัญใจประชาชนจากหญิงมากกว่าชายในมิติของความซื่อสัตย์สุจริต มีผลงานนำพาประเทศชาติผ่านวิกฤตในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา นายจุรินทร์ได้ขวัญใจประชาชนในมิติของสุภาพบุรุษ ความนิ่ง เจ้าหลักการ มีผลงานประกันรายได้เกษตรกร

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ