พท.จวก ‘ไพบูลย์’ แถปมนโยบาย พปชร. ลั่นเอาเวลาไปทำที่ “ลบโพสต์” ให้สำเร็จ

Home » พท.จวก ‘ไพบูลย์’ แถปมนโยบาย พปชร. ลั่นเอาเวลาไปทำที่ “ลบโพสต์” ให้สำเร็จ



เพื่อไทย จวก ‘ไพบูลย์’ แถปม พปชร.ทำนโยบายไม่ได้ เพราะพรรคไม่ได้ดูแลกระทรวง ลั่นถ้าว่างมาก เอาเวลาไปทำที่ “ลบโพสต์” ให้สำเร็จ

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2565 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) บอกว่าพรรค พท.ไม่ควรโหนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เรื่องแลนด์สไลด์ ว่า ประชาชนเบื่อหน่ายกับการเมืองแบบเก่าล้าสมัย ที่พาดพิงพรรคการเมืองอื่นให้เสียหาย สะท้อนนายไพบูลย์ก้าวไม่พ้นการเมืองโบราณ ไม่สร้างสรรค์ ประชาชนไม่ได้ประโยชน์ ขอยืนยันว่าพรรค พท.ไม่ได้โหนนายชัชชาติ เพียงแต่บอกว่าผลการเลือกตั้งที่ออกมาสะท้อนว่าประชาชนเบื่อหน่ายรัฐบาลสืบทอดอำนาจ และนับถอยหลังเครือข่ายอำนาจ 3 ป. เป็นชัยชนะของพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า พรรคพท.ได้ ส.ก.มากถึง 20 ที่นั่ง ขณะที่พรรคพปชร.ได้แค่ 2 ที่นั่ง มากกว่ากัน 10 เท่า ไม่สะท้อนอะไรให้นายไพบูลย์เห็นเลยหรือ และการพยายามแถว่านโยบายที่พรรคพปชร.ทำไม่ได้ เพราะพรรคไม่ได้ดูแลกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับนโยบายนั้นๆ ฟังไม่ขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกฯ ของพรรค พปชร.เป็นหัวหน้ารัฐบาล หน่วยงานที่กำกับนโยบายด้านการเงินการคลัง ก็ไม่ได้อยู่ในมือของพรรคร่วมรัฐบาล จะปฏิเสธยังไงก็เขวี้ยงงูไม่พ้นคอ จะแถกลับอะไรต้องดูบริบทความเป็นจริงด้วย

นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเอาคนอายุน้อยมาเป็นหัวหน้าครอบครัวพท.นั้น ยิ่งเป็นการเสียมารยาท น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัฒกรรม หัวหน้าครอบครัวพท.ชวนคนที่ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค มาเป็นครอบครัวเพื่อไทย ใครจะเข้าร่วมหรือไม่ถือเป็นสิทธิ นายไพบูลย์หรือพรรคพปชร.จะเสนอคนอายุใกล้ 70 หรือมากกว่านั้นมาเป็นแคนดิเดตนายกฯ ก็เป็นสิทธิ นายไพบูลย์ ไม่ควรเหยียดอายุ เอาโลกทัศน์ของตนเองไปครอบงำคนอื่น

“ถ้านายไพบูลย์มีเวลาว่างมากก็เอาเวลาไปผลักดันนโยบายที่หายไปจากการลบโพสต์มาทำให้สำเร็จ เพราะนโยบายที่หาเสียงแต่ทำไม่ได้หรือไม่ได้ทำ อาจเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน หรือถ้ายังมีเวลาเหลือลองไปหาคำตอบว่านายไพบูลย์เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่เท่าไหร่ของพรรคพปชร.ที่คนสงสัยกันทั้งประเทศจะดีกว่า” นายอนุสรณ์ ระบุ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ