ผู้ใช้ทางด่วน งง ช่องเงินสดติดป้ายสีฟ้าเหมือน Easy Pass ทำสับสนรถติดหนัก

Home » ผู้ใช้ทางด่วน งง ช่องเงินสดติดป้ายสีฟ้าเหมือน Easy Pass ทำสับสนรถติดหนัก



การทำป้ายบอกทาง นับเป็นเรื่องสำคัญในการจัดการและบริหารการจราจร ป้ายที่ดีต้องสามารถทำให้ผู้ขับขี่เข้าใจได้ทันที และเข้าใจได้ง่ายในเวลารวดเร็ว

ล่าสุด สมาชิกเฟซบุ๊ก Perawat Buamahasak ได้แชร์ภาพซึ่งเป็นปัญหาจากการใช้ป้ายสื่อสารกับผู้ขับขี่ที่ทำให้เกิดความสับสน โดยระบุว่า เป็นป้ายบริเวณ ทางด่วนบางประอิน-อยุธยา ซึ่งพบว่า ป้ายเหนือช่องเก็บเงิน มีอยู่สองป้าย ป้ายแรกเขียนด้วย เงินสดเท่านั้น โดยใช้ป้ายสีฟ้า เหมือนกับป้ายบอกช่องพิเศษ M-Pass Easy PAss

ผู้ใช้รถใช้ถนนรายนี้ระบุว่า “ผมอยากแนะนำเปลี่ยนสีป้าย เงินสดเท่านั้น นะครับเพราะหลายคันเค้ามองไกลเค้านึกว่าเป็น Easy Pass แล้วก็สุดท้ายมาเบียดกันกับฝั่ง Easy Pass”

ทั้งนี้ ยังพบว่า บริเวณพื้นก็มีการทาสีไว้เหมือนกับช่องพิเศษอีกด้วย ซึ่งผู้ใช้รถบางคันที่มี M-Pass หรือ Easy PAss เมื่อหลงไปเข้าช่องดังกล่าว ไม่ได้เตรียมเงินสดเอาไว้ ก็ทำให้เสียเวลา และบางส่วนก็พยายามเบี่ยงไปช่องทางพิเศษเนื่องจากไม่มีเงินสด ก็ยิ่งทำให้รถติดหนัก

โดยส่วนใหญ่เกิดความกังวลว่า ขณะนี้เข้าใกล้ช่วงเทศกาลแล้วหากไม่มีการปรับเปลี่ยนจะทำให้เกิดความสับสนและปัญหาการจราจรที่ติดขัดอย่างหนักตามมา เพราะในช่วงเทศกาลจะมีปริมาณรถมากกว่าปกติอยู่แล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ