ผู้สมัคร ส.ส. สงสัย โลโก้ 'ก้าวไกล' ในหน่วยเลือกตั้งซีดจนแทบมองไม่เห็น

Home » ผู้สมัคร ส.ส. สงสัย โลโก้ 'ก้าวไกล' ในหน่วยเลือกตั้งซีดจนแทบมองไม่เห็น



ผู้สมัคร ส.ส. ข้องใจ ทำไมโลโก้ ‘ก้าวไกล’ ในหน่วยเลือกตั้งซีดจนแทบมองไม่เห็น ชี้หากผิดพลาดที่การพิมพ์ น่าจะซีดทั้งแผ่น วอนกกต.ช่วยแก้ไข

25 เม.ย. 2566 – นายจรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตยานนาวา-บางคอแหลม เบอร์ 4 พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความภาพรูปภาพลงเฟซบุ๊ก ขณะลงพื้นที่ตรวจสอบหน่วยเลือกตั้งในเขตบางคอแหลม โดยระบุใจความดังนี้

โลโก้พรรคก้าวไกล บนหนังสือรายชื่อพรรคการเมือง ที่ยื่นบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชี รายชื่อ (ส.ส.4/23) ติดบนบอร์ดหน้าคูหา ซีดจางจนแถบมองไม่เห็นสัญลักษณ์ของพรรคก้าวไกล ขณะที่โลโก้พรรคอื่นชัดปกติ

ผมตั้งข้อสังเกตว่า หากผิดพลาดในขั้นตอนการพิมพ์ สีหมึกที่ซีดจาง ก็น่าจะซีดทั้งหน้ากระดาษ แต่วันนี้ที่ไปสำรวจกลับพบว่าหมึกซีดเฉพาะโลโก้ของพรรคก้าวไกล จึงอยากตั้งข้อสังเกตถึงความไม่ชอบมาพากลว่า นี่คือความจงใจหรืออย่างไร กกต.ต้องมีคำตอบและดำเนินการแก้ไขโดยด่วน

ผมขอฝากไปยังผู้สมัครเขตอื่น ๆ ทั่วประเทศลงไปสำรวจหน้าหน่วยเลือกตั้งของตน หากเกิดข้อผิดพลาดและความผิดปกติเหมือนเขตบางคอแหลม จะได้ช่วยกันเรียกร้องความรับผิดชอบให้มกกต. ดำเนินการแก้ไขโดยด่วน

นายจรยุทธ กล่าวต่อว่า ผมยังไม่อยากปักใจ ว่านี่คือกลเกมทางการเมือง และวิงวอนไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้งว่า ช่วงเวลาสำคัญเช่นนี้ที่ กกต. มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรง ยิ่งต้องสร้างความเชื่อมั่นให้พี่น้องประชาชนให้มากที่สุด พรรคก้าวไกลและไม่ว่าพรรคใดจะชนะหรือแพ้การเลือกตั้ง ขอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน กกต. ควรอำนวยความสะดวกในการจัดการเลือกตั้งให้ดีที่สุด อย่าเป็นปัจจัยชี้นำเสียเอง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ