ผู้ว่าฯสุพรรณ พอใจ 'แอ๊ด คาราบาว' สำนึกผิดขอขมา ส่งนิติกร ถอนแจ้งความ

Home » ผู้ว่าฯสุพรรณ พอใจ 'แอ๊ด คาราบาว' สำนึกผิดขอขมา ส่งนิติกร ถอนแจ้งความ



ผู้ว่าฯสุพรรณ พอใจ ‘แอ๊ด คาราบาว’ สำนึกผิดขอขมา หลังฉะเดือดบนเวที ส่งนิติกร ถอนแจ้งความ ไม่มีความประสงค์ดำเนินคดีแล้ว ตร.ชี้เป็นความผิดยอมความได้

กรณี แอ๊ด คาราบาว ออกมาฉะเดือด ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง กลางเวทีคอนเสิร์ต ในงานวันเกิดกำนันดัง อ.สองพี่น้อง เมื่อวันที่ 12 ต.ค.65 ที่ผ่านมา ซึ่ง นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าฯ มาร่วมงานด้วย ได้ให้นิติกรรวบรวมพยานหลักฐาน แจ้งความดำเนินคดี แอ๊ด คาราบาว

ต่อมา แอ๊ด คาราบาว สำนึกผิด ได้เข้าพบนายณัฐภัทร โดยมีผบช.ภ.7 และผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ร่วมเป็นสักขีพยาน เพื่อกราบขอขมาที่ได้กล่าววาจาล่วงเกิน

  • เปิดภาพ ‘แอ๊ด’ ถือพานขอขมาผู้ว่าฯสุพรรณ ขอโอกาสปรับปรุงตัว แต่งเพลงตอบแทนทั้ง 77 จว.
  • ถ้าพี่เล็กไม่มาดึงผม! แอ๊ด ขอโทษ ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี ยอมรับเมา หวังว่าท่านจะให้อภัย

ล่าสุด วันที่ 4 ต.ค.65 นายสรวุฒิ แสนเทศ นิติกรชำนาญการ สำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี รับมอบอำนาจจาก นายณัฐภัทร ผวจ.สุพรรณบุรี พร้อมนำเอกสารหลักฐานเดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.หญิง อัจฉรี วุฒิวัฒนา รอง สว.(สอบสวน) สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

ตามที่ นายณัฐภัทร ผวจ.สุพรรณบุรี ผู้เสียหาย แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไว้เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 16 ต.ค.65 ที่ผ่านมานั้นว่า นายยืนยง โอภากุล กระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กระทั่งต่อมา นายณัฐภัทร ผู้เสียหายไม่มีความประสงค์จะให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับ นายยืนยง เนื่องจาก ผู้เสียหายได้รับการขอโทษ และขอขมาจนเป็นที่พึงพอใจแล้ว จึงขอถอนการแจ้งความ และคำร้องทุกข์

ทั้งนี้โดยไม่ประสงค์ที่จะให้ดำเนินคดีกับ แอ๊ด คาราบาว อีกต่อไป โดยทาง นายสรวุฒิ ใช้เวลาเพียง 15 นาที ในการให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนก็เสร็จสิ้น จากนั้นขอตัวกลับโดยไม่มีการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.อ.เกียรติชัย เกิดโชค ผกก.สภ.สองพี่น้อง กล่าวว่า นายณัฐภัทร ส่งตัวแทนเข้าพบเพื่อถอนแจ้งความร้องทุกข์ โดยกรณีดังกล่าว หลังพนักงานสอบสวนรับแจ้งความไว้แล้ว เห็นว่าเป็นความผิดอาญาอันยอมความได้ และเมื่อ นายณัฐภัทร ไม่ติดใจให้ดำเนินคดี พนักงานสอบสวนจึงถอนคำร้องทุกข์ตามความประสงค์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ