ผู้ป่วย ฝีดาษลิง ชาวอเมริกา เผยอาการระหว่างติดเชื้อ ภูมิอ่อน+คออักเสบ

Home » ผู้ป่วย ฝีดาษลิง ชาวอเมริกา เผยอาการระหว่างติดเชื้อ ภูมิอ่อน+คออักเสบ

เปิดภาพผู้ป่วย ฝีดาษลิง ชาวอเมริกาและอาการร่วมระหว่างติดเชื้อที่อยากเตือนภัยให้ประชาชนทุกคน ภูมิอ่อน+คออักเสบและตุ่มใสขึ้นตามตัว

จากกรณีโรคระบาด “ฝีดาษลิง” หรือ ฝีดาษวานร เกิดการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วจนทำให้ประชาชนทั่วโลกเกิดความตื่นตระหนกและมีผู้ติดเชื้อด้วยกันแล้วในหลายประเทศ ส่งผลให้ องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ต้องออกมาประกาศว่า ฝีดาษลิง คือภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 65

  • WHO ประกาศให้ “โรคฝีดาษลิง” เป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขของโลก
  • คลิปไวรัล แต่งงานยุค 2022 สาวสมัยใหม่ขอผู้ชายแต่งงานไปเลยสิคะ
  • กระทู้เศร้า Pantip สาวตั้งคำถาม อยู่คนเดียว​ ไม่มีญาติ​ วันที่เสียชีวิต​จะจัดการยังไง

เปิดภาพผู้ป่วยฝีดาษลิงชาวอเมริกา

ล่าสุดวันที่ 26 ก.ค. 65 เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้เผยแพร่ภาพผู้ป่วย ฝีดาษลิง ในอเมริกาและอาการร่วมที่เกิดขึ้นทั้งคออักเสบและตุ่มใสที่ขึ้นตามตัว

ขอบคุณรูปภาพ : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

น่ากลัวนะครับ …ดร.อนันต์ จงแก้ววัฒนา นักวิจัยด้านไวรัสวิทยา ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (ไบโอเทค) โพสต์เฟซบุ๊ก …

“ผู้ป่วยฝีดาษลิงท่านนึงในสหรัฐอเมริกา โพสต์รูปอาการป่วยของตัวเองในทวิตเตอร์ ระบุว่า ตุ่มแผลที่ขึ้นบนใบหน้านี้คือ ลักษณะของแผลที่ติดเชื้อมา 2 อาทิตย์แล้ว เค้าระบุว่า ตอนแรกคิดว่าติดฝีดาษลิงคงมีอาการอะไรไม่มาก แต่พอติดแล้วอาการเข้าขั้นโหดไม่ธรรมดา (brutal)

เค้าเชื่อว่าการที่เค้าติดไวรัสฝีดาษลิง ส่งผลให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายอ่อนแอลงไปด้วย เพราะขณะที่กักตัวอยู่ เค้ามีอาการคออักเสบจากเชื้อสเตร็ปโตค็อกคัส (Strep throat) ทั้งๆ ที่เค้าไม่เคยมีอาการแบบนี้มาก่อนเลย

ที่น่าสนใจคือ จู่ๆ ที่ร่างกายส่วนอื่น เช่น ที่หน้าขา ก็มีตุ่มใสขึ้นมาอีก ทั้งๆที่ตุ่มที่ใบหน้าขึ้นมา 2 อาทิตย์ และน่าจะหยุดได้แล้ว แต่ตุ่มที่ขึ้นใหม่ไม่น่าจะใหญ่เท่าตอนแรกๆ ที่ขึ้นที่หน้า เพราะแอนติบอดีที่ร่างกายสร้างขึ้นมา น่าจะช่วยลดปริมาณไวรัส และ กระบวนการการอักเสบลงได้…

ภาษาที่ใช้บรรยายเห็นภาพชัดว่าความเจ็บปวดมีอยู่ในระดับสูงมากจนน้ำตาเล็ด (The pain I’ve been experiencing keeps my eyes full of tears) เป็นประสบการณ์ที่ไม่ควรเจอะเจอในชีวิตครับ”

ขอบคุณรูปภาพ : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว
https://www.facebook.com/photo/?fbid=634440388042904&set=a.328293581990921

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ