ผู้ปกครองเดือดจัด รร.สอนเพศศึกษาเด็กป.5 ละเอียดเกินไป รับไม่ได้-รวมตัวประท้วง

Home » ผู้ปกครองเดือดจัด รร.สอนเพศศึกษาเด็กป.5 ละเอียดเกินไป รับไม่ได้-รวมตัวประท้วง



ผู้ปกครองของนักเรียนชั้นป.5 เดือดจัด โรงเรียนสอนเพศศึกษามีทั้งภาพและคำบรรยายละเอียดยิบ ผู้ปกครองรับไม่ได้ถามเหมาะกับเด็กจริงหรอ

เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า ผู้ปกครองของเด็กที่เข้ารับการศึกษาที่โรงเรียนวัลดอร์ฟ ในรัฐนิวยอร์ก สหรัฐ ได้ออกมาแสดงความไม่พอใจ หลังจากที่โรงเรียนปรับหลักสูตรให้สอนเรื่องเพศศึกษาให้เด็ก ป.5 แต่มีทั้งภาพและคำบรรยายละเอียดเกินไป ไม่เหมาะสม

ตามรายงานระบุว่า หนังสือเล่มดังกล่าวชื่อ “มันเป็นเรื่องปกติ” (It’s Perfectly Normal) ซึ่งเป็นหนังสือเรียนสำหรับเด็กโต ได้ถูกนำมาใช้สอนเด็กประถม 5 โดยหนังสือเล่มดังกล่าวได้สอนเรื่องการสำเร็จความใคร่ การมีเพศสัมพันธ์ทางรูทวาร รวมถึงการมีเพศสัมพันธ์แบบละเอียด มีทั้งภาพและคำบรรยายที่ไม่เหมาะสมกับเด็ก ป.5

ภาพประกอบ

นอกจากนี้ยังมีคำสอนอีกด้วยว่า การสัมผัสร่างกายของคนเพศเดียวกันถือเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้เกี่ยวกับรสนิยมทางเพศ และยังระบุอีกด้วยว่า ความรักระหว่างชายสองคนถือเป็นความรักขั้นสูงสุด

ทั้งนี้ ผู้ปกครองอย่างน้อย 5 คน แสดงความไม่พอใจ โดยผู้ปกครองหลายรายบอกว่า มันยังเร็วเกินไปกว่าที่เด็ก ป.5 จะเรียนรู้เรื่องพวกนี้ และผู้ปกครองบางรายระบุว่าการที่ฟังเด็ก ป.5 พูดเรื่องเพศสัมพันธ์ให้พวกเขาฟังเป็นเรื่องบ้ามากๆ พร้อมขู่ว่าเขาจะให้ลูกหยุดเรียนที่นี่หากไม่มีการแก้ไข

ขณะที่ ทางผู้บริหารของโรงเรียน กล่าวว่า ทางโรงเรียนเป็นผู้นำในการผลักดัน เพศศึกษาใหม่ในโรงเรียน โดยหนังสือที่เป็นปัญหาเป็นแหล่งข้อมูลเสริมสำหรับผู้ปกครองที่ไม่เคยใช้ในห้องเรียน และยังกล่าวต่ออีกว่า หลักสูตรทั้งหมดของเราได้รับการคัดเลือกมาอย่างดี และเรายินดีร่วมมือกับผู้ปกครองเพื่อมอบการศึกษาที่ครอบคลุมและเหมาะสมกับวัยสำหรับนักเรียนของเราต่อไป เราเป็นโรงเรียนที่สอนนักเรียนของเราให้เห็นคุณค่าของความแตกต่างในแต่ละบุคคล และเราตระหนักดีว่าในความหลากหลายของเรานั้นมีจุดแข็งและภูมิปัญญา

ภาพประกอบ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ