ผู้การฯสระบุรี สั่ง! ให้ออกจากราชการ พ.ต.ท.เรียกเงินแสน ขอมีสัมพันธ์สาว

Home » ผู้การฯสระบุรี สั่ง! ให้ออกจากราชการ พ.ต.ท.เรียกเงินแสน ขอมีสัมพันธ์สาว
กัน จอมพลัง-ปลดตำแหน่ง-min

ผู้การฯสระบุรี สั่ง! ให้ออกจากราชการ พ.ต.ท. เรียกเงินแสน ขอมีสัมพันธ์ สาว ต่อมา ตรวจประวัติ ก่อนหน้านี้ พบมี คดีฉ้อโกง อยู่

เกิดเรื่องฉาวในวงการตำรวจขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อ Facebook กันจอมพลัง ช่วยสู้ นักช่วยเหลือสังคมได้รับการร้องทุกข์จากหญิงสาวรายหนึ่ง ที่ประสบกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัด ทำให้ตัวเองไม่มีทางออกและไม่สามารถพึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลบ้านเมืองได้อีกต่อไป จึงเข้ามาขอความช่วยเหลือ ตัวตึงอย่างกันจอมพลังที่มักจะเห็นการออกทีวีช่วยเหลือสังคมอยู่เรื่อย ๆ

โดยข้อมูลใน Facebook ได้พูดถึง กรณีหญิงผู้เสียหาย ร้องเรียนถูกตำรวจเรียกเงิน 1 แสนบาท แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดีฐานบุกรุกเคหสถาน ในเวลากลางคืน จากนั้นตำรวจขอมีความสัมพันธ์ชู้สาว โดยมีกันจอมพลังพาหญิงคนดังกล่าวนำหลักฐานเข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ผู้เสียหาย กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2565 ในจังหวัดสระบุรี ขณะที่กำลังเดินทางกลับบ้านช่วงกลางคืน จังหวะที่รถยนต์เสียแบตเตอรี่หมด และโทรศัพท์มือถือแบตหมด มีพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือโดยช่วยเข็นรถยนต์ให้ แต่เข็นเข้าไปในที่เปลี่ยว และอ้างว่าจะพาไปเอาแกลลอนเพื่อมาไปซื้อน้ำมันมาเติมรถที่บ้าน และได้ขอยืมสายชาร์จโทรศัพท์ ชายคนดังกล่าวบอกว่าให้เดินไปหยิบสายชาร์จในห้อง จากนั้นชายคนดังกล่าวก็เข้ามาล็อกห้องและพยายามลวนลาม จึงได้ออกอุบายขอเข้าห้องน้ำ และหลบหนีออกมาได้โดยปีนรั้วหนีไปยังบ้านข้าง ๆ

กัน-จอมพลัง-2-min

แต่ถูกเจ้าของบ้านหลังนี้ แจ้งข้อหาบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน เพราะตกใจที่เข้ามาช่วงกลางดึก เมื่อมาแจ้งความที่สถานีตำรวจ ก็ถูกคุมตัวไว้ เนื่องจากถูกดำเนินคดี บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน ซึ่งตัวเองก็ได้แจ้งความดำเนินคดีกับชายเจ้าของบ้านหลังแรกไว้ด้วยว่ากระทำอนาจาร จากนั้นเจ้าของบ้านหลังที่ 2 เมื่อรู้เรื่องราวทั้งหมดจึงถอนแจ้งความไป แต่ตำรวจไม่ให้ถอนแจ้งความ เนื่องจากอ้างว่าเป็นคดีอาญาไม่สามารถถอนแจ้งความได้

จากนั้นตำรวจยศ “พันตำรวจโท” ได้เรียกรับเงิน 1 แสนบาท พร้อมอ้างว่าจะช่วยเหลือไม่ฟ้องร้องคดี ไม่ต้องถึงชั้นอัยการ แต่หาเงินให้ไม่ได้จึงต่อรองเหลือ 1 หมื่นบาท ซึ่งตำรวจนายนี้ทำคดีที่ถูกกระทำอนาจารให้ต่อ แต่ ก็ยังมาขอมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกันอีก

พล.ต.ต.วิชิต เปิดเผยว่า นายตำรวจที่ก่อเหตุ มียศพันตำรวจโท ปัจจุบันตำแหน่งเป็นสารวัตรธุรการคดี อยู่ที่ สภ.เมืองสระบุรี แต่ก่อนหน้านี้ระหว่างที่สารวัตรคนดังกล่าวได้มาช่วยราชการที่สถานีตำรวจภูธรเสาไห้ ในตำแหน่งสารวัตรสอบสวน ซึ่งจากการตรวจสอบพฤติกรรมของสารวัตรคนนี้ พบว่ามีเรื่องร้องเรียนค้างเก่าอยู่เป็นคดีเกี่ยวกับฉ้อโกงทรัพย์ ซึ่งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ได้สรุปว่ามีความผิดจริงอยู่ระหว่างการเสนอให้ออกจากราชการ จนกระทั่งได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายที่เป็นหญิงสาว และที่เคยถูกสารวัตร คนดังกล่าวก่อเหตุเรียกรับผลประโยชน์และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

เบื้องต้นตนทราบข้อมูลแล้วคาดว่าจะเป็นการกระทำความผิดจริง วันนี้จึงสั่งให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายพร้อมกับรวบรวมหลักฐาน และจะแจ้งข้อกล่าวหากับสารวัตรผู้ที่ก่อเหตุ แต่วันนี้จะออกคำสั่งให้สารวัตรที่ก่อเหตุไปปฏิบัติหน้าที่ที่กองบังคับการตำรวจจังหวัดสระบุรีทันที พร้อมยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย และจะไม่เลี้ยงตำรวจที่ ทำให้องค์กรตำรวจได้รับความเสียหายอย่างแน่นอน

ส่วนสารวัตรคนดังกล่าวมีคดีอยู่ที่ สภ.พระพุทธบาท อยู่ 1 คดีแต่อยู่ชั้นอัยการแล้ว และที่ สภ.เสาไห้ มีคดีอยู่ 2 คดี อยู่ระหว่างการตั้งกรรมการสอบสวนและสืบสวนข้อเท็จจริง และดำเนินการทางวินัย เบื้องต้นจะดำเนินคดีมาตรา157 โดยใช้เวลาในการสอบปากคำ 2 ชั่วโมง 

ล่าสุด ได้รับแจ้งจาก พล.ต.ตวิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี ได้เซ็นคำสั่งเบื้องต้นให้สารวัตรคนดังกล่าวออกจากราชการแล้ว โดยได้รับคำสั่งจาก พล.ต.อ.สุเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ดูแลคดีนี้อย่างละเอียดรอบครอบและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

กัน-จอมพลัง-3-min

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ