ผอ.กกต.อำนาจเจริญ เผยไม่พบความผิดปกติ ขนคนเลือกตั้งล่วงหน้า

Home » ผอ.กกต.อำนาจเจริญ เผยไม่พบความผิดปกติ ขนคนเลือกตั้งล่วงหน้า



ผอ.กกต.อำนาจเจริญ ตอบปม ขนคนเลือกตั้งล่วงหน้า เจ้าหน้าที่ยังไม่พบความผิดปกติ ชาวบ้านเผยวันจริงไม่ว่าง เลยลงทะเบียนเลือกตั้งเอง

วันที่ 7 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้า มีประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิตามหน่วยเลือกตั้งที่ลงทะเบียนไว้ล่วงหน้า โดยประชาชนบางรายมารอตั้งแต่เวลา 7.00 น. ก่อนเปิดหีบเลือกตั้งให้ลงคะแนนเสียง ในเวลา 8.00 น. โดยเฉพาะหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าโรงเรียนอำนาจเจริญ เป็นจุดที่มีผู้ลงทะเบียนมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ามากที่สุด จำนวน 4,752 คน ประชาชนค่อนข้างตื่นตัว ทยอยเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

จากการสอบถามชาวบ้าน ส่วนใหญ่ที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า เนื่องจากวันเลือกตั้งจริงติดธุระต้องเดินทางไปต่างจังหวัดบ้าง เดินทางกลับไปทำงานบ้าง กลัวว่าไม่ว่างเลยต้องมาเลือกตั้งก่อนล่วงหน้า และไม่ได้มีการให้บัตรประชาชน ให้คนอื่นลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าแต่อย่างใด ยืนยันว่าลงทะเบียนเลือกตั้งเอง

หนึ่งในผู้ที่มาใช้ในวันนี้ ซึ่งเป็นนักศึกษาเรียนอยู่ที่ ม.ขอนแก่น เปิดเผยกับทีมข่าว ตนเป็นคนอำเภอปทุมราชวงศา เรียนอยู่ที่ ม.ขอนแก่น ที่อยู่เลยต้องย้ายไปอยู่ที่ขอนแก่น ปกติวันจริงต้องไปเลือกตั้งที่ขอนแก่น แต่ช่วงนี้เดินทางกลับมาที่บ้าน เลยลงทะเบียนขอเลือกตั้งใช้สิทธิล่วงหน้าที่จังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่ง ส.ส.ที่เลือก ก็เป็น ส.ส.ในเขตขอนแก่น ที่เดินทางมาเลือกวันนี้เพราะเลือกตั้งจริงตนต้องเดินทางไปต่างจังหวัดกับเพื่อนเลยลงทะเบียนมาขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าก่อนในวันนี้

  • ชูวิทย์ กกต.ประชาชน เปิดคลิปแฉ “อำนาจเจริญโมเดล” ขนผู้สูงอายุ เลือกตั้งล่วงหน้า

ด้าน นายนวัต บุญศรี ผอ.กกต.อำนาจเจริญ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เช้าวันนี้ มีประชาชนเดินทางมารอใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างต่อเนื่อง บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ส่วนใหญ่ประชาชนจะเดินทางมาเลือกตั้งตั้งแต่เช้า เนื่องจากช่วงบ่ายจะต้องไปสวนไปไร่ ซึ่งคาดว่าประชาชนจะเยอะแค่ช่วงเช้าเท่านั่น ช่วงบ่ายก็จะเริ่มเบาบางลง เจ้าหน้าก็ได้มีจัดเตรียมคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่เดินทางมาใช้สิทธิอย่างเต็มที่

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าจะมีการขนคนมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด แต่คอยสอดส่องและรวบรวมข้อมูลอยู่ตลอดเวลาช่วงเลือกตั้ง ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าหน่วยเลือกตั้งเขตที่ 1 มีผู้ลงทะเบียนมาใช้สิทธิกว่า 1 หมื่นคน ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะจำนวนที่ประชาชนลงทะเบียนใช้สิทธิล่วงหน้ามีเพียงแค่ 4,752 คนเท่านั่น เขต 2 จำนวน 2,542 รวม 7,294 คน ส่วนจำนวนหนึ่ง 1 หมื่นที่คนที่ว่าคือจำนวนประชาชนจังหวัดอำนาจเจริญทั่วทั้งประเทศ และรวมถึงที่อยู่ต่างประเทศด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ