ผวา! โรงแรมญี่ปุ่น อายุ 158 ปี พบเชื้อลีจิโอเนลลา เหตุเปลี่ยนน้ำพุร้อนปีละ 2 ครั้ง

Home » ผวา! โรงแรมญี่ปุ่น อายุ 158 ปี พบเชื้อลีจิโอเนลลา เหตุเปลี่ยนน้ำพุร้อนปีละ 2 ครั้ง



สุดผวา! โรงแรมญี่ปุ่นเก่าแก่ อายุ 158 ปี พบเชื้อลีจิโอเนลลาจำนวนมาก เหตุเปลี่ยนน้ำพุร้อนปีละ 2 ครั้ง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน โรงแรมเก่าแก่หรือที่เรียกว่าเรียวกังแห่งหนึ่งที่เปิดมายาวนานในฟุทสึคะอิจิ ออนเซ็น ซึ่งมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 1300 ปี เมืองชิคุชิโนะในจังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ถูกปิดปรับปรุง แถมจังหวัดกำลังพิจารณาบทลงโทษด้วย

Daimaru Besso โรงแรมเก่าแก่ที่ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1865 ซึ่งจักรพรรดิโชวะเคยประทับ มีห้องพัก 41 ห้อง ห้องจัดเลี้ยงที่จุคนได้ 150 คน และสวนญี่ปุ่น ขนาด 3,500 สึโบะ โรงอาบน้ำสาธารณะขนาดใหญ่ทั้งหมด 2 แห่ง อาบด้วยน้ำพุร้อนอุณหภูมิ 48 องศา ด้วยอัตราการไหล 100 ลิตรต่อนาที

Daimaru Besso

ภาพจาก Daimaru Besso

โรงแรมได้รับรายงานว่า เปลี่ยนน้ำร้อนในห้องอาบน้ำสาธารณะเพียงปีละ 2 ครั้งในวันที่ปิดทำการ และละเลยการฉีดคลอรีนเพื่อฆ่าเชื้อ ซึ่งภายใต้กฎหมายที่กำหนดโดยจังหวัดควรเปลี่ยนอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งและคลอรีนควรมีความเข้มข้นอย่างน้อย 0.4 มิลลิกรัมต่อลิตร เหตุน้ำร้อนในโรงอาบน้ำสาธารณะของเรียวกังจะหมุนเวียน กรอง และใช้ทุกวัน

การทดสอบที่ดำเนินการโดยศูนย์สาธารณสุขในเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ตรวจพบจำนวนแบคทีเรียลีจิโอเนลลาเพิ่มขึ้นสองเท่าเมื่อเทียบกับค่ามาตรฐาน ซึ่งเป็นเป็นโรคติดเชื้อจากแบคทีเรียอย่างเฉียบพลันในทางเดินหายใจส่วนล่าง หากติดเชื้อโดยมีภาวะปอดอักเสบร่วมด้วยอาการก็จะรุนแรงและเกิดอัตราการป่วยตายสูง เรียกว่า โรคลีเจียนแนร์ ส่วนอาการแบบไม่รุนแรงเรียกว่า โรคไข้ปอนเตียก อาการจะคล้าย ๆ ไข้หวัด หรือไข้หวัดใหญ่

Daimaru Besso

ภาพจาก Daimaru Besso

ทางด้านเรียวกังได้อธิบายว่าการเปลี่ยนน้ำร้อนและการฉีดคลอรีนตามระเบียบ แต่จากการตรวจสอบซ้ำในภายหลัง ตรวจพบแบคทีเรียลีจิโอเนลลาสูงถึง 3,700 เท่าของค่ามาตรฐาน และคำอธิบายของเรียวกังนั้นไม่ถูกต้อง

ในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ทางจังหวัดได้สั่งเรียวกังเป็นลายลักษณ์อักษรให้ทำการปรับปรุง และกำลังพิจารณาใช้บทลงโทษตามกฎหมายอาบน้ำสาธารณะสำหรับการอธิบายที่เป็นเท็จ หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเปิดโปง มาโคโตะ ยามาดะ ประธานบริษัทจัดการของเรียวกังไดมารู เบสโซออกมาขอโทษสำหรับการจัดการด้านสุขอนามัยที่ไม่เพียงพอและการขาดความตระหนักในการปฏิบัติตามกฎหมาย

Daimaru Besso

ภาพจาก Daimaru Besso

ล่าสุด มีรายงานว่า มาโคโตะ ยามาดะ ประธานบริษัทเสียชีวิตบนภูเขาในเช้าวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา ในเวลานั้นผู้คนที่ผ่านไปมาได้แจ้งตำรวจทันทีหลังจากพบ อย่างไรก็ตาม ตำรวจ ไม่ได้แจ้งตำแหน่งที่แน่นอนของศพ สภาพศพ และสาเหตุการตาย การวิจัยเบื้องต้น จดหมายลาพร้อมคำขอโทษ เป็นการสงสัยว่า จะเป็นคดีฆ่าตัวตาย หลังจากถูกวิพากวิจารณ์จากสังคมเป็นจำนวนมหาศาล

ขอบคุณที่มาจาก Ctwant NHK

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ