ผวา! โรคจิตโทรขู่ กราดยิงในรร. ระยอง แห่รับเด็กกลับบ้าน หวั่นซ้ำรอยหนองบัวลำภู

Home » ผวา! โรคจิตโทรขู่ กราดยิงในรร. ระยอง แห่รับเด็กกลับบ้าน หวั่นซ้ำรอยหนองบัวลำภู

2ขู่กราดยิง

ผวาหนัก! ชายนิรนาม โรคจิตโทรขู่ กราดยิงในโรงเรียน จ.ระยอง ผู้ปกครองตื่นแห่รับเด็กกลับบ้าน หวั่นซ้ำรอยคดีดัง หนองบัวลำภู

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2566 มีรายงานว่า สภ.บ้านค่าย ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุ ชายนิรนามโทรศัพท์เข้าหาครูโรงเรียนบ้านหนองสะพาน ม.4 ต.หนองสะพาน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง โดยขู่ว่า จะเข้าไปกราดยิงในโรงเรียน จึงสั่งการกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบทันที

  • ตามคาด!! โควิด-19 ติดเชื้อสูงขึ้น หมอยง ชี้ ยอดพุ่งสูงสุด มิ.ย.-ส.ค. ความรุนแรงของโรคลดลง
  • กรมอุตุฯ เตือนพื้นที่ 14 จังหวัด เตรียมรับพายุฝนตกหนักถึงหนักมาก
  • ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ งดรับผู้ป่วยโควิด เตียงเต็มทุกห้อง รอส่งเคสต่อ

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความตื่นตระหนให้กับผู้ปกครองเป็นอย่างมาก เมื่อเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ บรรดาผู้ปกครองต่างทยอยรับเด็นักเรียนกลับบ้าน พราะหวั่นจะเกิดเหตุร้ายขึ้น หลังจากที่ครูไปหลบอยู่ในห้องที่ปลอดภัย ก่อนส่งกลับบ้ากับผู้ปกครอง 

ด้านครูบาส ครูที่รับสายจากผู้ที่โทรมาขู่ ได้เปิดเผยว่า ผู้ที่โทรมาขู่เป็นผู้ชาย ได้พูดว่า” ให้ระวังกำลังตะเข้าไปกราดยิงในโรงเรียน” ก่อนจะวางหูไป จึงรีบแจ้งให้ทางผู้บริหารทราบเรื่อง เพื่อป้อง กันเหตุทันที และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาป้องกันเหตุในโรงเรียน

ด้านผู้ปกครองที่มารับบุตรหลาน ต่างก็ตื่นตระหนก ทราบเรื่องจากโรงเรียนก็รีบเดินทางมารับยุตรหลานทันที เพราะหวั่นจะเกิดเหตุเหมือนกับที่ จ.หนองบัวลำภู 

เบืัองต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบหมายเลขโทร ศัพท์ที่คนร้ายใช้โทรเข้ามาขู่ ทราบชื่อเจ้าของเบอร์แล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นคนเดียวกันหรือไม่ เตรียมเรียกตัวเข้ามาสอบสวน

นางช่อชบา ผอ.สพป.ระยองเขต1 ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ ที่โรงเรียนนิคม1 อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ได้มีการส่งข้อความขู่ในทำนองเดียวกัน เบื้องต้นทางโรงเรียนได้มีการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลความปลอดภัยแล้ว พร้อมทั้งแจ้งให้ผู้ปกครองให้ทราบเรื่อง โดยทยอยแจ้ง เพื่อไม่ให้เกิดความแตกตื่น เพราะนักเรียนมีจำนวนมากกว่า 1 พันคน จึงเกรงว่าจะเกิดความโกลาหลขึ้น แต่ก็มีการพานักเรียนไปอยู่ในจุดที่ปลอดภัย

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ