ผวจ.ระยอง ยันพบรอยรั่วใหม่ท่อใต้ทะเลจริง เร่งหาวิธีสกัดน้ำมันที่ไหลออกมา

Home » ผวจ.ระยอง ยันพบรอยรั่วใหม่ท่อใต้ทะเลจริง เร่งหาวิธีสกัดน้ำมันที่ไหลออกมา



ผวจ.ระยอง ยันพบรอยรั่วใหม่ตรงท่อใต้ทะเลใกล้จุดรั่วที่ 2 จริง ทุกฝ่ายกำลังเร่งหาวิธีในการสกัดน้ำมันที่รั่วไหลออกมา

จากกรณี บริษัทสตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จก.(มหาชน) แจ้งเรื่องขอปฏิบัติงานพันท่อเพื่อป้องกันการรั่วไหลของน้ำมัน โดยพบความเสียหายของท่อส่งน้ำมันใต้ทะเลอีกจุดเป็นจุดที่ 2 อยู่ด้านบนของจุดที่ 1 จุดนี้ยังคงมีน้ำมันรั่วไหลออกมาเป็นครั้งคราว และถ้ามีน้ำมันค้างอยู่ในท่ออ่อน ก็มีความเสี่ยงที่น้ำมันจะรั่วไหลออกมา เมื่อเกิดคลื่นลมรุนแรง หรือในระหว่างถอดท่อที่เสียหาย เพื่อรักษาและป้องกันความเสียหาย และป้องกันน้ำมันรั่วไหลสู่ทะเล จึงต้องนำวัสดุมาห่อหุ้มรอยรั่วจุดที่ 2 โดยเร็ว ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันที่ 17 ก.พ. 65 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง กล่าวว่า ถึง กรณีที่ทาง บริษัทสตาร์ปิโตรเลี่ยม รีไฟน์นิ่ง จำกัด มหาชน ได้ ส่งหนังสือ ถึง สภ.มาบตาพุด ระยอง เพื่อขอเข้าแก้ไข จุดรั่วใหม่ใกล้กับจุดรั่วที่2 ตรงท่อน้ำมันใต้ทะเล แล้วยังมีน้ำมันไหลออกมาเป็นครั้งคราว สำหรับการรั่วของท่อน้ำมัน ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดรั่วของท่อในครั้งที่2 ซึ่งพบว่ายังมีน้ำมันที่ค้างท่อไหล อกมาเป็นครั้งคราวแต่ไม่มาก ซึ่งมีการเฝ้าระวังเตรียมพร้อมอยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่มีการขออนุญาตของทาง SPRC ขณะนี้ฝ่ายเทคนิคอยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูล เพื่อหาทางแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ทางบริษัทสตาร์ปิโตรเลี่ยม รีไฟน์นิ่ง จำกัด มหาชน เตรียมแถลงข้อมูล ความคืบหน้า เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ