ผมผิดหรอ! ลูกค้าโอด ไปทานบุฟเฟต์ ตักกุ้งแค่ 2 จาน แต่เจ้าของร้านไม่ชอบใจ

Home » ผมผิดหรอ! ลูกค้าโอด ไปทานบุฟเฟต์ ตักกุ้งแค่ 2 จาน แต่เจ้าของร้านไม่ชอบใจ
-หมูทะ

ผมผิดหรอ! ลูกค้าโอด ไปทานบุฟเฟต์ 199 ตักกุ้งแค่ 2 จาน เจอเจ้าของร้านเดินมาบอก ให้เหลือให้โต๊ะอื่นบ้าง เป็นมารยาท?

เรียกได้ว่ายังคงมีประเด็นกันแบบไม่ห่างหาย กับคำว่า ร้านบุฟเฟต์ ที่ไม่ว่าจะเป็นดราม่า ลูกค้ากินเหลือ หรือ ร้านหวงของ ก็ยังคงมีมาให้ตอบคำถามกันในโลกออนไลน์อยู่ตลอด ๆ

  • แบบนี้ก็เกินไป! ร้านบุฟเฟต์โอด ลูกค้าเหลือเยอะเกิน ปูม้า เนื้อสเต็ก ทิ้งหมด
  • ฮาปอดโยก! How to ซ่อนอาหารเวลากิน บุฟเฟต์ บอกเลย ตอนจบโคตรพีค

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ลงในกลุ่ม กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) โดยระบุว่า ตนได้ไปทานบุฟเฟต์ร้านหนึ่ง และปกติเป็นคนชอบทางกุ้งมาก เลยเลือกตักแต่กุ้ง แต่วันนั้นตนตักไปแค่ 2 จาน กลับเจอเจ้าของร้านเดินมาบอกว่าให้เหลือกุ้งให้โต๊ะอื่น ๆ บ้าง ตนจึงถามกลับไปว่าเป็นร้านบุฟเฟต์ไม่ใช่หรอ เจ้าของร้านกลับตอบกลับว่า เป็นมารยาทอะ

ตนจึงสงสัยว่า ทำแบบนี้ผิดหรือเปล่า เพราะกุ้งที่ร้านก็เป็นกุ้งไซซ์ปกติ ไม่ใช่กุ้งแม่น้ำ คำว่าร้านบุฟเฟต์ ควรตักได้ไม่อั้นหรือไม่ กินร้านอื่นไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้ โมโหมาก ถ้าจะหวงกุ้งจะมาเปิดร้านบุฟเฟต์ทำไม เพราะป้ายก็ติดไว้ว่า บุฟเฟต์ 199

Screenshot 82

หลังจากที่โพสต์ถูกแชร์ออกไปก็มีสมาชิกในกลุ่มหลายท่านเข้ามาแสดงความเห็น โดยบางคนก็บอกว่าลูกค้าท่านนี้ไม่ผิด ทำร้านบุฟเฟต์ก็ควรทำใจ เวลาเจอลูกค้าหลายประเภท ทั้งกินเยอะกินน้อยคละกันไป ไม่ควรมาหวงของลูกค้า บ้างก็บอกว่า ตราบใดที่ตักมาแล้วกินหมด ก็ไม่ผิดใด ๆ ถ้าร้านไม่ไหวขาดทุน ไม่มีข้ออ้างใด ๆ แสดงว่าการบริหารจัดการไม่ดีพอ

Screenshot 84
Screenshot 83
Screenshot 85

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ