ผบ.ทอ.สั่งขังนายทหารเวร 15 วัน ปมลงโทษรุนแรงเกินเหตุ ทหารเกณฑ์แอบดื่มสุรา

Home » ผบ.ทอ.สั่งขังนายทหารเวร 15 วัน ปมลงโทษรุนแรงเกินเหตุ ทหารเกณฑ์แอบดื่มสุรา

กองทัพอากาศ สั่งขัง 15 วัน นายทหารเวร ขณะ โฆษกแจงจงกรณีทหารกองประจำการถูกลงโทษด้วยความรุนแรง เนื่องจากดื่มสุราในสถานที่ราชการ

พลอากาศตรี บุญเลิศ อันดาราโฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยถึงกรณีทหารกองประจำการ 4 นาย สังกัดกองพันที่ 1 หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน ถูกลงโทษเกินกว่าเหตุและไม่เป็นไปตามแนวทางการลงทัณฑ์ของทางราชการ โดยขณะนี้ พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการให้สอบสวนข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน พร้อมชี้แจงให้สาธารณชนทราบ เนื่องจากกองทัพอากาศมีนโยบายที่ชัดเจนและเน้นย้ำอยู่เสมอไม่ให้มีการทำร้ายร่างกายทหาร หรือการลงโทษที่เกินกว่าเหตุ

อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของทหารกองประจำการให้ดีขึ้นมาโดยตลอด หากผลการสอบสวนพบว่ามีการกระทำที่ขัดต่อนโยบายดังกล่าว ก็จะมีการลงโทษตามระเบียบโดยไม่มีข้อยกเว้น

ทั้งนี้ ได้ดำเนินการสอบสวนการปฏิบัติของนายทหารเวรประจำกองพันที่ 1 หน่วยบัญชาการอากาศโยธินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้ดำเนินการทางวินัยโดยการฝากขังยังเรือนจำกองทัพอากาศ เป็นเวลา 15 วัน และตั้งกรรมการสอบสวน สำหรับทหารกองประจำการที่ถูกลงโทษทั้ง 4 นาย ได้ส่งไปรักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดชเรียบร้อยแล้ว และยอมรับว่ากระทำความผิดดื่มสุราในสถานที่ราชการจริง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ