ผบช ภ.2 ตรวจสภาพการจราจร อำนวยความสะดวกประชาชนช่วงสงกรานต์

Home » ผบช ภ.2 ตรวจสภาพการจราจร อำนวยความสะดวกประชาชนช่วงสงกรานต์



ผบช. ภ.2 ตรวจสภาพการจราจร อำนวยความสะดวกให้ประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566

วันที่ 12 เม.ย. 2566 พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผบช ภ.2 พร้อมคณะ ได้ออกตรวจสภาพการจราจรเส้นทางสาย 7 (มอเตอร์เวย์), ถนน 315 (ศุขประยูร), ถนน 304 และจุดซ่อมสร้าง ต่างระดับบางพระ อ.เมือง จว.ฉะเชิงเทรา

ซึ่งเป็นจุดที่มีปริมาณรถสะสมมาจากกรุงเทพมหานคร และภาคตะวันออก มุ่งสู่ภาคอีสาน โดยผ่านพนมสารคาม กบินทร์บุรี ขึ้นเขาปักธงชัย นครราชสีมา โดยในจุดนี้ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และประชาสัมพันธ์ เส้นทางสำรอง หากยังมีปริมาณรถมาจจะทำการเปิดแบริเออร์ให้รถที่มาจากถนนสิริโสธรสามารถเลี้ยวขวาไปเส้น 304 ได้ เพื่อเร่งระบายปริมาณรถ

ทั้งนี้ ในพื้นที่ ภ.2 (ภาคตะวันออก) มีจุดซ่อมสร้างทั้งหมด 70 จุด คืนพื้นผิดการจราจรเป็นปกติแล้ว 66 จุด เหลือ 4 จุด ที่ยังคงซ่อมสร้างอยู่ แต่เป็นถนนสายรองไม่กระทบกับการจราจร 3 จุด และเป็นถนนสายหลัก 1 จุด คือจุดทางซ่อมสร้างต่างระดับบางพระ จว.ฉะเชิงเทรา

โดยยังมีอีก 1 จุด ที่เป็นเส้นทางลัดสู่ภาคอีสาน ซึ่งจะมีปัญหารถติดสะสมช่วงเทศกาลอยู่เป็นประจำ คือบริเวณทางหลวงหมายเลข 348 ระหว่าง กทม.71-85 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จว.สระแก้ว (ช่องเขาตะโก) อุทยานแห่งชาติตาพระยา เป็นทางขึ้น-ลง เขาลาดชัน มี 2 ช่องการจราจร รถวิ่งสวนทางกันผิวการจราจรแคบ และไม่มีไหล่ทาง เป็นพื้นที่รอยต่อระหว่าง อ.ตาพระยา จว.สระแก้ว กับ อ.โนนดินแดง จว.บุรีรัมย์

โดยมีแผนการแก้ไข คือจะมีแผนการเปิด-ปิดช่องทางพิเศษ สลับขึ้น-ลงเขา 2 ช่องทาง เป็นช่วงๆใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที เพื่อเร่งระบายรถให้เคลื่อนตัวสะดวกขึ้น โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ประจำจุด ในเส้นทางทุกระยะ ทั้งช่วงขึ้นเขา-ลงเขา และพื้นที่ราบ ระยะทางประมาณ 10 กม. และควบคุมบริหารจัดการสภาพจราจรด้วยกล้อง CCTV ร่วมกับตำรวจทางหลวง

พล.ต.ท.อิทธิพล กล่าวว่า ได้สั่งการให้ตำรวจทุก สภ. ไปให้คำแนะนำและร่วมปฏิบัติกับด่านชุมชน ซึ่งเป็นการตั้งด่านของฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชน เพื่อสกัดกั้น คัดกรอง ป้องปราม ตักเตือน บุคคลในชุมชน หมู่บ้าน ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุทางถนน มิให้ขับขี่ยานพาหนะ หรือให้หยุดพักผ่อนก่อนออกเดินทาง หรือนำส่ง หรือเรียกให้ญาติมารับกลับไปที่บ้าน เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2566

พล.ต.ท.อิทธิพล ยังได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน จนกว่าจะผ่านพ้นห้วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 พร้อมทั้งมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ