ผกก. สน.พระโขนง ตอบปม สติ๊กเกอร์ดาวบีสีเขียว ทำเอา วิโรจน์ ถึงกับยิ้ม

Home » ผกก. สน.พระโขนง ตอบปม สติ๊กเกอร์ดาวบีสีเขียว ทำเอา วิโรจน์ ถึงกับยิ้ม


สติ๊กเกอร์ดาวบีสีเขียว

สติ๊กเกอร์ดาวบีสีเขียว ตัวแปรสำคัญของอุบัติเหตุ รถบรรทุกตกบ่อพักน้ำ ถนนสุขุมวิท ผู้กำกับ สน.พระโขนง ตอบแล้ว งานนี้ วิโรจน์ ถึงกับยิ้ม

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 ความคืบหน้าจากกรณีเมื่อวานนี้ (8 พ.ย. 66) รถบรรทุกคัยหนึ่งเกิดอุบัติเหตุ ตกบ่อพักน้ำโครงการก่อสร้างที่ถนนสุขุมวิท ทำให้รถติดยาวสะสมเป็นเวลานานกว่าหลายชั่วโมง ซึ่งในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังกู้รถบรรทุกอยู่ กลับมีคนจำนวนมากต่างจับตาสังเกตุ “สติ๊กเกอร์ดาวบีสีเขียว” ที่ติดอยู่บริเวณกระจกหน้ารถกลางลำอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งประชาชนต่างตั้งข้อสงสัยว่านี่อาจเป็น “ส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก” ที่มีการจ่างเงินให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเคลียร์เส้นทางในการบรรทุกของน้ำหนักเกิน เพื่อความคุ้มค่าในการทำธุรกิจ นั่นเอง

สติ๊กเกอร์ดาวบีสีเขียว (1)
ที่มา : กรรมกรข่าวคุยนอกจอ

ล่าสุด วันนี้ (9 พ.ค. 66) พ.ต.อ.โอภาส หาญณรงค์ ผู้กำกับ สน.พระโขนง ได้มีการพูดคุยผ่านรายการ “กรรมกรข่าว คุยนอกจอ” ของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ซึ่งภายในรายการมี นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.พรรคก้าวไกล บุคคลที่เคยออกมาแฉเรื่อง “ส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก” ที่กลายเป็นข่าวดังในช่วงเลือกตั้งที่ผ่านมา โดย พ.ต.อ.โอภาส เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า เท่าที่สอบถามดูก็คือ ตัวน้ำหนักรถตอนนี้อยู่ระหว่างการชั่ง เพราะล้อหลังช่วงหน้าล้อแตก กระทะล้อแตกไปเลย เรารอเปลี่ยนล้อแล้วจะนำไปชั่ง ส่วนตัวดินอยู่บนรถเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้รถบรรทุกคันดังกล่าวจอดอยู่หน้าโรงพักเจ้าหน้าที่ได้อายัดไว้ ส่วนรถที่เอาดินออกตักดินกลับมาใส่รถคันเกิดเหตุแล้ว หากเปลี่ยนล้อเสร็จแล้วจะนำกลับมาชั่ง ส่วนกรณีที่ปล่อยรถกลับไซต์ก่อสร้าง เนื่องจากเจ้าของรถอ้างว่า เขามีรถอยู่คันเดียวต้องเอารถไปลงดินและวนกลับมาอีกรอบ เขาบอกว่ารถเขาไม่พอ โดยทางเจ้าของรถได้บอกกับ พ.ต.อ.โอภาส เอง ซึ่งเราทำการสอบถามเองว่าทำไมเอารถกลับไปที่ไซต์ เขาก็แจ้งดังที่บอกไปในข้างต้น ทั้งนี้ ตำรวจทราบครับว่าดินเป็นวัตถุพยานสำคัญเป็นของกลางในคดี ซึ่งถือเป็นหลักฐาน ไม่มีการลักลอบออกไปแยกไว้ตรงไหนแน่นอน

  • เกิดเหตุ รถบรรทุกตกบ่อก่อสร้าง ถนนสุขุมวิท การจราจรติดขัด
  • หมอกฤตไท จากเพจ สู้ดิวะ โพสต์ตัดพ้อ แพ้สุดทางแล้วว่ะ
  • ส่วยสติ๊กเกอร์ ดาวบีสีเขียว ทำร้อน สน.ท้องที่ สมาคมขนส่ง แฉแล้วแบบนี้

ส่วนเรื่อง “ส่วย” ตนเพิ่งสังเกตเหมือนกัน เนื่องจากผู้สื่อข่าวเห็นแล้วเดินมาถาม ผมจึงเดินไปตรวจสอบและสังเกตเห็นตามที่เขาแจ้ง เมื่อไปถามเจ้าของรถอีกที “เจ้าของรถก็บอกว่าเป็นสัญลักษณ์ชื่อย่อของเขา เขาชื่อ “บิ๊ก” ครับ เขาติดไว้หน้ารถเขา เขามีทั้งหมด 5 คัน เขาก็ติดหมด และติดข้างหน้าตัวใหญ่ๆ เพื่อให้คนขับรถเห็นรถง่ายๆ และสามารถจำได้ว่ารถคันไหนเป็นของตน ทั้งนี้ หากถามว่าเชื่อในสิ่งที่เจ้าของรถบอกไหม เบื้องต้น “เขาตอบมาอย่างนี้ ก็เชื่อครับ” พ.ต.อ.โอภาส กล่าว

สติ๊กเกอร์ดาวบีสีเขียว (2)

ทั้งนี้ นายวิโรจน์ กล่าวเสริมว่า สำหรับผม ผมไม่เชื่อหรอกครับว่าเขาจะติดสติกเกอร์เพื่อหารถ ถ้าเป็นคนขับรถหารถไม่เจอก็อย่าเป็นคนขับรถเลยครับ ผมว่าถ้าจะหารถติด GPS ดีกว่า อย่าติดสติกเกอร์เลย ผมว่าน่าจะติดให้เจ้าหน้าที่บางคนบางนายเห็นหรือเปล่า ฝากผู้กำกับอย่าทิ้งประเด็นนี้แล้วกันครับ ว่าเกี่ยวกับเรื่องส่วนหรือเปล่า แล้วก็อยากฝากอีกอย่างในเมื่อทางวัตถุพยานถูกควบคุมไว้แล้ว ก็อยากให้ชั่งวันนี้ (9 พ.ย. 66) เนื่องจากมันมีเรื่องของความชื่นในดินด้วย ถ้าปล่อยให้แดดเลีย ก็จะไม่ได้น้ำหนักที่ได้ข้อเท็จจริงอีก

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ