ปารีณา ซัดอีก! จนท.กระทำรุนแรง ป้านา เหมือนทำกับหมา ลั่นต้องมีคนรับผิดชอบ

Home » ปารีณา ซัดอีก! จนท.กระทำรุนแรง ป้านา เหมือนทำกับหมา ลั่นต้องมีคนรับผิดชอบ



ปารีณา ซัดอีก จนท.กระทำการรุนแรง ‘ป้านา บ้านโป่ง’ เหมือนทำกับหมา เกินกว่าเหตุ ลั่นต้องมีคนรับผิดชอบ เชื่อ บิ๊กตู่ ไม่ได้สั่งการเอง

จากกรณี น.ส.วันทนา โอทอง หรือป้านา หญิงวัย 61 ปี ชาวอ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ประชาชนที่มีความเห็นต่างทางการเมือง ยืนดักรอพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขณะลงพื้นที่ติดตามดูโครงการแผนพัฒนา อ.บ้านโป่ง ที่ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านโป่ง เมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อแสดงออก พร้อมตะโกนด่าและตำหนิการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่กระชาก ลากตัว และปิดปาก อุ้มเข้าไปหลบบริเวณซอกรถตู้ ก่อนถูกควบคุมตัวดำเนินคดี 3 ข้อหาหนักนั้น

วันที่ 14 มี.ค.2566 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี ให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้เห็นคลิปภาพเหตุการณ์ของป้านา ที่ถูกกระทำจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ในฐานะคนจังหวัดเดียวกัน ตนเห็นแล้วก็รู้สึกไม่สบายใจมากๆ เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ จึงอยากฝากนายกฯ ช่วยกำชับเจ้าหน้าที่ที่ติดตามท่านมาทั้งหมด หรือในการรักษาความปลอดภัยต่างๆ ให้ปฏิบัติต่อประชาชนให้ดีกว่านี้

ภาพที่เห็นเหมือนกับการทำกับหมา ทั้งการปิดตา ปิดปาก ฉุดกระชากลากดึงไปกับพื้น โดยต้องดูผู้ที่ถูกกระทำด้วยว่าอายุเท่าไร เขาจะเจ็บปวดทั้งร่างกายและจิตใจมากแค่ไหน การกระทำแบบนี้กับผู้สูงอายุจึงเกินกว่าเหตุ แม้ตนจะไม่เห็นด้วยกับคนกลุ่มนี้ แต่ต้องยอมรับว่าทุกประเทศทั่วโลกย่อมมีคนเห็นต่าง นายกฯและนักการเมืองทุกคน ต้องยอมรับสภาพว่ามีคนที่รักและชอบ แต่ควรมีวิธีจัดการที่ดีกว่า

ตนไม่แน่ใจว่าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนสั่งให้ทำแบบนี้หรือไม่ แต่เชื่อว่าไม่น่าใช่ เพราะนายกฯ ก็ดูจะชอบผู้สูงอายุ และมีเมตตากับประชาชน จึงอาจเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่เอง ฉะนั้น เรื่องนี้ต้องมีคนออกมารับผิดชอบ หวังว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นกับผู้สูงอายุที่เห็นต่างอีก

ส่วนที่มีคลิปไลฟ์สดของสาวชุดดำคนหนึ่ง ซึ่งเป็นประชาชนเห็นต่าง ที่ยื่นอยู่หน้าศาลาประชาคม แล้วพูดว่าจะกระโดดไปขวางขบวนรถและตะโกนด่านายกฯนั้น น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ตนมองว่าไม่มีอะไร เหมือนเขาตั้งใจมาด่านายกฯ นั่นแหละ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ