ปังต่อเนื่อง! โปรจีน คว้านักกอล์ฟดาวรุ่งแห่งปี 2022 หลังเพิ่งขึ้นมือ 1 โลก

Home » ปังต่อเนื่อง! โปรจีน คว้านักกอล์ฟดาวรุ่งแห่งปี 2022 หลังเพิ่งขึ้นมือ 1 โลก



“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักหวดวงสวิง หญิงมือ 1 ของโลก คว้าตำแหน่งนักกอล์ฟดาวรุ่งยอดเยี่ยม Rookie of the Year 2022 ไปครองเป็นที่แน่นอนแล้ว หลังจาก ชอย ฮเย จิน โปรเกาหลีใต้คู่แข่งที่มีคะแนนตาม อาฒยา อยู่ 250 แต้ม และมีโอกาสไล่จี้ อาฒยา นั้น ขอถอนตัวในรายการ เพลิแกน วูเมนส์ แชมเปี้ยนชิป ซึ่งจะทีออฟวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ที่สหรัฐอเมริกา

นับเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ที่นักกอล์ฟไทยได้รางวัลนี้ไปครอง โดยเมื่อปีที่แล้วตกเป็นของ “แพทตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ และเมื่อปี 2013 ก็เป็นของ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล

สำหรับ อาฒยา โปรสาววัย 19 ปี จากราชบุรี เล่นไปแล้ว 25 รายการในปีนี้ ติดท็อปเท็น 15 รายการ รวมถึงการคว้า 2 แชมป์ และ เมื่อปีที่แล้ว “โปรจีน” ก็คว้ารางวัล Rookie of the Year ในการเล่นเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ พร้อมกับตำแหน่งนักกอล์ฟมือ 1 และนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี

นอกจากนี้ ในการออกสตาร์ตเล่นอาชีพที่ประเทศไทยเมื่อปี 2020 อาฒยา ก็คว้าตำแหน่งนักกอล์ฟมือ 1 ของไทยไปครอง ด้วยการทำ 5 แชมป์

ทั้งนี้ “โปรจีน” อาฒยา ไม่ได้ลงเล่นในสัปดาห์นี้ แต่จะกลับคืนสนามอีกครั้งในการเล่นแมตช์ปิดฤดูกาลในสัปดาห์หน้า ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัล 7 ล้านเหรียญฯ ระหว่างวันที่ 17-20 พฤศจิกายน 265 ที่สหรัฐอเมริกา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ