'ปวีณา' รุดช่วย ด.ญ.7 เดือนไร้รูทวาร แม่พาหนีจาก รพ.ขณะรักษา มาเสพยากับผัว ช็อกลูกเริ่มติดเชื้อ

Home » 'ปวีณา' รุดช่วย ด.ญ.7 เดือนไร้รูทวาร แม่พาหนีจาก รพ.ขณะรักษา มาเสพยากับผัว ช็อกลูกเริ่มติดเชื้อ



‘ปวีณา’ รุดช่วย ด.ญ.7 เดือนไร้รูทวาร แม่พาหนีจาก รพ.ขณะรักษา กลับมาเสพยากับผัว ช็อกลูกเริ่มมีอาการติดเชื้อ เร่งส่งรักษาด่วน

วันที่ 24 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีพลเมืองดีร้องเรียนไปยัง นางปวีณา หงสกุล ประธานมุลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่า นางป๊อบ (นามสมมติ) อายุ 28 ปี และ นายเสือ (นามสมมติ) อายุ 56 ปี สองสามีภรรยา มีพฤติกรรมติดยาเสพติดอย่างหนัก ต้องคอยหลบหนีตำรวจเป็นประจำ อาศัยอยู่เพิงพักทรุดโทรม มีลูก 3 คน คนโต 5 ขวบ คนที่สอง 2 ขวบ แม่เอาไปทิ้งให้ยายเลี้ยง ส่วนคนสุดท้องเป็นเด็กหญิงวัย 7 เดือน ตั้งแต่เกิดมาไม่มีรูทวารต้องขับถ่ายอุจจาระที่หน้าท้อง

นางป๊อบ ไม่ยอมให้ใครดูแลลูก และบอกว่าจะเลี้ยงเอง ที่ผ่านมาเด็กหญิง 7 เดือน มีประวัติการรักษาที่โรงพยาบาล และไม่นานมานี้แพทย์ได้ส่งตัวไปยังโรงพยาบาลราชบุรี เพื่อเตรียมผ่าตัดเปิดรูทวาร แต่พออยู่โรงพยาบาลได้ไม่กี่วัน แม่ก็อุ้มเด็กกลับมาบ้านเพราะแม่คิดถึงสามีและอยากจะเสพยา จึงทิ้งเรื่องการรักษาลูก ญาติเกลี้ยกล่อมเท่าไหร่ก็ไม่ฟัง เกรงว่าเด็กจะเป็นอันตราย ขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยนำเด็กส่งไปรักษา และนำตัวสองสามีภรรยาไปบำบัดยาเสพติด

หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.หงส์พรหม วิศิษฐ์ชนะชัย ผกก.สภ.หัวหิน และ น.ส.วารุณี ดอกจันทร์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ เข้าช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 7 เดือนทันที ที่เพิงพักดังกล่าวพบแม่นั่งอยู่กับลูกสาว สภาพแม่ดวงตาเหม่อลอยพูดจาวกไปวนมา และพบว่าหนูน้อยที่นอนอยู่บนไม้กระดานเริ่มมีอาการติดเชื้อที่บริเวณแผลหน้าท้อง เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ จึงได้รีบส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวแม่และติดตามตัวพ่อเด็กไปที่ สภ.หัวหิน จากการตรวจปัสสาวะปรากฎพบสารเสพติด จึงแจ้งข้อหา เสพยาเสพติด และส่งตัวไปบำบัดก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนบ้านพักเด็กฯ ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับเด็กหญิงเข้ารับการสงเคราะห์เพราะยังต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลังจากนี้จะมีการประเมินความพร้อมของญาติในการจะขอรับเด็กไปดูแลต่อ ทั้งนี้มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือทั้งในเรื่องการรักษาและด้านครอบครัวร่วมกับกระทรวงพัฒนาสังคมต่อไป

นางปวีณา กล่าวว่า จะประสานกับทาง รพ.ราชบุรี นัดตรวจเด็กเด็กหญิงวัย 7 ขวบรายนี้เพื่อทำการผ่าตัดรูทวารเด็ก โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะร่วมกับบ้านพักเด็กฯ ประจวบคีรีขันธ์ พาเด็กไป รพ.ราชบุรีในเร็ววันนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ