ประสบการณ์สูง! "โซลชา" ทำเซอร์ไพรส์เตรียมจับกองกลางตัวเก๋าต่อสัญญา 1 ปี

Home » ประสบการณ์สูง! "โซลชา" ทำเซอร์ไพรส์เตรียมจับกองกลางตัวเก๋าต่อสัญญา 1 ปี



ประสบการณ์สูง! "โซลชา" ทำเซอร์ไพรส์เตรียมจับกองกลางตัวเก๋าต่อสัญญา 1 ปี

ฆวน มาต้า กองกลางจอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมใน พรีเมียร์ลีก กำลังจะได้รับข่าวสุดเซอร์ไพรส์ เมื่อต้นสังกัดเตรียมจับเขาขยายสัญญาออกไปอีกเป็นเวลา 1 ปี ตามรายงานจาก เดลีเมล์

มิดฟิลด์ชาวสแปนิชย้ายจาก เชลซี มายังถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 37.1 ล้านปอนด์เมื่อปี 2014 และกลายเป็นตัวหลักของทีมในช่วงปีแรกๆ อย่างไรก็ตามแม้ว่าเมื่อซีซั่นที่แล้วเขาจะได้ลงเล่นถึง 37 เกมในทุกรายการ แต่โอกาสในการลงสนามฤดูกาลนี้กลับลดน้อยลงกว่าเดิม โดยได้ลงเล่นไปเพียง 12 เกมเท่านั้น

สัญญาของ มาต้า กับ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ และคาดกันว่าเขาจะย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวหลังจบฤดูกาล อย่างไรก็ตามรายงานข่าวล่าสุดระบุว่า ทางต้นสังกัดกำลังเตรียมขยายสัญญาเจ้าตัวออกไปอีก 12 เดือน

ทีม ปีศาจแดง เตรียมใช้ออปชั่นการขยายสัญญาที่มีระบุไว้ในสัญญาฉบับเดิมกับดาวเตะวัย 32 ปี ซึ่งจะทำให้เขาสามารถค้าแข้งใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไปอีก 1 ปี และพวกเขาสามารถทำเงินได้ราวๆ 5 ล้านปอนด์หากมีการย้ายทีมเกิดขึ้น

อีกเหตุผลหนึ่งที่ โอเล กุนนาร์ โซลชา ต้องการต่อสัญญากับ ฆวน มาต้า เนื่องจากเจ้าตัวได้รับความเคารพอย่างสูงในห้องแต่งตัว รวมทั้งยังเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์ที่จะสามารถช่วยเหลือนักเตะหนุ่ม ๆ ในทีมได้ นอกจากนี้เจ้าตัวยังเคยกล่าวว่าเขารักเมืองแมนเชสเตอร์ และยังมีกิจการร้านอาหารในเมืองอีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ