ประวิตร ไม่รู้ๆ ‘ดีลลับ’ โบ้ยโยนถาม ประยุทธ์ จะรวมเสียงไปต่อรองหรือไม่?

Home » ประวิตร ไม่รู้ๆ ‘ดีลลับ’ โบ้ยโยนถาม ประยุทธ์ จะรวมเสียงไปต่อรองหรือไม่?

-2

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ บอกปัด ไม่รู้ๆ ดีลลับ หลังมีภาพหลุด อนุทิน-เศรษฐา ดูบอลร่วมกัน ซ้ำโบ้ยยนถาม ประยุทธ์ แอบรวมเสียงไปต่อรองหรือไม่?

วันที่ 30 พ.ค.66 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังประชุมครม. กรณีการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ที่มีภาพนักการเมืองไทยหลายคนไปร่วมเชียร์ ได้ติดตามด้วยหรือไม่

โดย พล.อ.ประวิตร บอกว่า “เสียใจแทนคนไทยทั้งประเทศด้วย ไม่น่าเลย ที่เราก็ชนะ แต่อีกทีมก็ชนะ ทำให้เราตกรอบ(ตกชั้น) เมื่อถามว่า มีภาพ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อยู่ร่วมกันกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ที่สนามฟุตบอลด้วยนั้น ไม่เกี่ยวกับ พล.อ.ประวิตรใช่หรือไม่

พล.อ.ประวิตร ตอบว่า “ผมจะไปรู้เรื่องอะไร รวมถึงไม่รู้เรื่องที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ไปพูดคุยกับนายเศรษฐาและนายอนุทิน ซึ่งก็ต้องไปถามเจ้าตัวดู” เมื่อถามย้ำว่าการพูดคุยดังกล่าวไม่มีดีลลับใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า “ไม่มี”

  • วราวุธ ชาติไทยพัฒนา ชี้แจง ดีลลับ หลังตกเป็นกระแส ร่วมจัดตั้งรัฐบาล
  • อนุทิน ภูมิใจไทย ชี้แจงเรื่อง ดีลลับ ที่มีกระแสอยู่ที่ ลอนดอน ชี้นี่แค่ ดีลเลิฟ
  • อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร สยบดราม่า พรรคเพื่อไทย ไม่ใช่ดีลลับแต่เป็นดีล…

เรื่องรวมเสียงให้ไปถามประยุทธ์

ส่วนจะให้กำลังใจในการจัดตั้งรัฐบาลใหม่อย่างไร พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ก็ต้องว่ากันไปตามกติกา ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า พล.อ.ประวิตร จะจับมือกับ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อรวมเสียงกัน และนำไปต่อรองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า “ไปถามตู่ดิ” เมื่อถามต่อว่าได้คุยกันแล้วหรือไม่ ถ้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้ 40 เสียงกับ รวมไทยสร้างชาติ 36 เสียง เมื่อรวมกันก็ถือว่าเป็นเสียงที่มาก พล.อ.ประวิตรไม่ตอบ ก่อนขึ้นรถออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที

ทั้งนี้ หมอชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าว เมื่อบ่ายวานนี้ 29 พ.ค. 66 โดยตอบถึงประเด็น ดีลลับว่า พรรคเพื่อไทยขอปฏิเสธ เราไม่เคยมีดีลลับกับใคร ตั้งแต่เลือกตั้งเสร็จสิ้น มีเพียงดีลของการร่าง MOU ที่ทุกคนทราบเท่านั้น ในนามของพรรคเพื่อไทยไม่รู้จริงๆ ว่าดีลลับคืออะไร เราไม่มีพฤติกรรมแบบนั้นจริงๆ ซึ่งพี่น้องประชาชนที่ลงเสียงให้พวกเรา พวกเรามีจิตสำนึก ถึงความตั้งใจที่พี่น้องประชาชนอยากได้รัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตย เราจะไม่ทรยศประชาชน

“บิ๊กป้อม” โยนถาม“จักรทิพย์” ปมดีลลับไปดูบอลเจอ "เสี่ยหนู-เสี่ยนิด"
ภาพจาก : กรุงเทพธุรกิจ

ขอบคุณข้อมูล : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ