“ประวิตร” ยิ้มแป้น! รายงานตัวสมาชิกส.ส. คนเดียวของพรรค

Home » “ประวิตร” ยิ้มแป้น! รายงานตัวสมาชิกส.ส. คนเดียวของพรรค
ประวิตร

“ประวิตร” ยิ้มแป้น! รายงานตัว สมาชิกส.ส. คนเดียวของพรรค ปัดตอบ การลงมติเลือกประธานสภาฯ มองเป็นเรื่องอนาคต

บรรยากาศที่สำนักงาน​คณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.)​ ​วันนี้ (20 มิ.ย. 66) ผู้สมัครรับเลือกตั้ง หรือ ส.ส.ที่ผ่านการประกาศรับรอง ทยอยเดินทางมารับหนังสือรับรองส.ส. เพื่อไปรายงานตัวที่รัฐสภา ได้จนถึงวันที่ 24 มิ.ย.นี้ เวลา 08.30 น ถึง 16.30 น. ซึ่งมีผู้สมัคร ส.ส. 500 คน ที่ กกต. ประกาศรับรอง แบ่งเป็น ส.ส.แบบแบ่งเขต 400 คน และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 100 คน

วันที่ 20 มิถุนายน 2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อันดับ 1 พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งได้เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อเพียงคนเดียวของพรรค นำหนังสือรับรอง มารายงานตัวการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ต่อรัฐสภา ที่อาคารรัฐสภา ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม

ก่อนหน้านั้น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ได้เข้ารับหนังสือรับรอง ส.ส.จากสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ในส่วนของตัวเอง และรับมอบหนังสือรับรองฯ แทน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อด้วย

346460384 204253372403749 1629863280600787436 n
ภาพจาก พรรคพลังประชารัฐ
  • ประยุทธ์ พร้อมส่งมอบงาน อวยพร ส.ส.ใหม่ ขอให้อยู่กันให้ครบก็แล้วกัน
  • หมอทศพร ดัน พ.ร.บ. นิรโทษกรรม ชี้! เรื่องการแต่งกาย ไม่ใช่เรื่องสำคัญ
  • เร่งตามหา! เรือสำรวจซากเรือไททานิค พร้อมลูกเรือ 5 คน กับอากาศแค่ 70 ชม.

โดยในช่วงเที่ยงที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการรายงานตัวเป็น ส.ส.ครั้งแรกว่า “เข้ามาแล้ว ผมเป็นมาตั้งแต่ปี 2551 เป็นรัฐมนตรี มาตั้งแต่ปี 2551”

เมื่อถามว่าเมื่อเป็น ส.ส. มีสิทธิ์ยกมือโหวตเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และเลือกนายกรัฐมนตรี มีโอกาสจะเสนอชื่อบุคคลอื่นแข่งหรือไม่ หลังมีกระแสข่าวส่งสัญญาณกับพรรคเพื่อไทย เตรียมเสนอชื่อบุคคลอื่น แข่งกับพรรคก้าวไกล พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบ พร้อมขึ้นรถเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล

เมื่อถามถึงการลงมติเลือกประธานสภาฯ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของอนาคต และเมื่อถามย้ำถึง กระแสข่าวที่พรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อบุคคลชิงตำแหน่งประธานสภาฯ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้” ก่อนจะเดินแหวกวงล้อมของสื่อมวลชนออกไปทันที

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ