ประวัติ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม ตลกคาเฟ่ โด่งดังจากชิตคอมเรื่องดัง ก่อนชีวิตพลิกผัน

Home » ประวัติ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม ตลกคาเฟ่ โด่งดังจากชิตคอมเรื่องดัง ก่อนชีวิตพลิกผัน

ประวัติ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม มีชื่อจริงว่า นรเศรษฐ์ ทรงกลด อายุ 44 ปี เกิด 20 มิถุนายน พ.ศ. 2522 โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างนานกว่าเกือบ 20 ปี

จบการศึกษาระดับประถมปีที่ 6โดยครอบครัวที่พ่อและแม่ขายก๋วยเตี๋ยว เจ้าตัวเริ่มเข้าวงการจากการชักชวนของ ธงชัย งามจันทร์ หรือ ตู่ ตาหวาน นักแสดงตลกที่เห็นแววของ จั๊กกะบุ๋ม จากบุคลิกที่เป็นคนตลกสนุกสนาน จึงได้นำเขามาฝึกเล่นตลก

เมื่อเรียนจบประถมได้มีถูกชักชวนไปเล่นตลกคณะคาบาเรต์ ที่อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา และได้กลับมาเล่นตลกคาเฟ่อีกครั้งโดยอยู่กับคณะป่องฮาหนูหริ่ง และได้ย้ายไปหลายคณะและไปทำหลากหลายอาชีพเช่นเป็นเด็กเสิร์ฟ และยังเคยบวชก่อนได้ไปคณะหม่อมเหยิน, ยอด นครนายก, เต่า เชิญยิ้ม, สีหนุ่ม เชิญยิ้ม

ก่อนมาเจอกับ โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม และ ต่าย เชิญยิ้มได้ชักชวนให้ไปคณะถั่วแระ เชิญยิ้ม โดยมีเอกลักษณ์คือร้องเพลงเลียนเสียงนักร้องได้หลายคน ทำให้ได้มีโอกาสมาแสดงประจำที่รายการก่อนบ่ายคลายเครียด และละครซิทคอมอีกหลายเรื่อง โดยเรื่องที่ทำให้เจ้าตัวมีชื่อเสียงที่สุดก็คือ “บ้านนี้มีรัก” ในบท “สกล”

เส้นทางการเมือง จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม

เมื่อปี พ.ศ. 2566 จั๊กกะบุ๋ม ได้ลงสมัคร สส. ในเขตพื้นที่บางกอกน้อย โดยสังกัด พรรคทางเลือกใหม่ ปัจจุบันยังดำรงตำแหน่งเป็น โฆษกของพรรคทางเลือกใหม่ ซึ่งมี นายราเชน ตระกูลเวียง เป็นผู้จดแจ้งจัดตั้งพรรค และเป็นหัวหน้าพรรค

โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้เริ่มมีบทบาทเรียกร้องทางการเมือง ในการประท้วงเมื่อปี 2563-2564 กรณีการออกมา แสดงความคิดเห็น ต่อต้านรัฐบาลของอดีตนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วยการใช้ภาษาที่รุนแรง

ธุรกิจของ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม

นรเศรษฐ์ ทรงกลด มีธุรกิจส่วนตัวคือร้านกาแฟ ปัจจุบันเขาได้เปิดโฮมสเตย์และร้านจิ้มจุ่มที่ชื่อว่า จั๊กกะบุ๋ม จุ่ม หม้อ แม่ ที่อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยร้านดังกล่าวได้ไปเปิดที่ตลาดเท่งของเท่ง เถิดเทิง นอกจากนี้ ยังมี เปิดร้านอาหารชื่อว่าร้านอาหารกะเพราควาย รวมไปถึงยังเป็นสมาชิกมูลนิธิร่วมกตัญญูอีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ