ประธานส.บอลซาอุฯ รับอยากเห็น โรนัลโด มาค้าแข้งในลีกประเทศ

Home » ประธานส.บอลซาอุฯ รับอยากเห็น โรนัลโด มาค้าแข้งในลีกประเทศ



ยาสเซอร์ อัล-มิเซฮาล ประธานสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดีอาระเบีย ระบุอยากเห็น คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าซูเปอร์สตาร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาค้าแข้งในลีกของประเทศ แต่รับไม่ใช่เรื่องง่าย

เมื่อช่วงตลานักเตะซัมเมอร์ที่ผ่านมา มีรายงานว่า อัล-ฮิลาล ทีมดังของลีกซาอุดีอาระเบีย ได้ยื่นข้อเสนอที่มีมูลค่ารวมกว่า 211 ล้านปอนด์ (ราว 8.94 หมื่นล้านบาท) ในการเซ็นสัญญา โรนัลโด ไปร่วมทีม โดยเฉพาะค่าเหนื่อยก็สูงระบดับสถิติโลกถึงสัปดาห์ละ 2 ล้านปอนด์ (ราว 84.8 ล้านบาท)

ถึงกระนั้นสุดท้ายแล้วดีลดังกล่าวก็ไม่เกิดขึ้นเนื่องจากมีรายงานเพิ่มเติมว่าแข้งวัย 37 ปีได้ปัดข้อเสนอดังกล่าว ส่งผลให้ โรนัลโด อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไปในซีซั่นนี้

Manchester United’s Cristiano Ronaldo runs for the ball during the English Premier League soccer match between Leicester City and Manchester United at King Power stadium in Leicester, England, Thursday, Sept. 1, 2022. (AP Photo/Rui Vieira)

 

จนล่าสุด ยาสเซอร์ อัล-มิเซฮาล หัวเรือใหญ่ของสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดีอาระเบีย เปิดเผยว่าอยากเห็น “ซีอาร์ เซเว่น” มาค้าแข้งในลีกของประเทศ แม้จะไม่ใช่เรื่องง่าย “เราชอบที่จะเห็นผู้เล่นอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด เล่นในลีกซาอุดีอาระเบีย มันจะนำมาซึ่งผลตอบรับเชิงบวกมากมาย และมันจะเป็นข่าวใหญ่สำหรับทุกคน ผมแน่ใจว่าทุกคนรู้ถึงความสำเร็จ และสถิติของ คริสเตียโน โรนัลโด แต่ยังเป็นผู้เล่นที่เป็นแบบอย่างที่ดี”

“ผมคิดว่า ทำไมจะไม่หละ? ผมแน่ใจว่ามันจะเป็นข้อตกลงที่แพงมาก แต่เราสามารถเห็นสโมสรของเราได้รับรายได้ที่สูงขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นผู้เล่นรายใหญ่บางคนที่เคยเล่นในพรีเมียร์ลีกมาที่ลีกซาอุดีอาระเบียแล้ว ผมชอบ คริสเตียโน โรนัลโด ในฐานะนักเตะ และผมอยากจะเห็นเขาเล่นในซาอุดีอาระเบีย”

อย่างไรก็ตาม อัล-มิเซฮาล ไม่แน่ใจว่าจะมีทีมยื่นข้อเสนอเพื่อคว้าตัว โรนัลโด อีกครั้งในเดือน ม.ค.นี้หรือไม่ “พูดตามตรงผมไม่มีคำตอบ ถ้าผมเป็นประธานสโมสร ผมสามารถให้คำตอบคุณได้ แต่เพื่อนร่วมงานของผมที่สโมสรไม่จำเป็นต้องแบ่งข้อมูลเรื่องการเจรจาซื้อ-ขายกับผม”

“มันคงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับสโมสรในซาอุดีอาระเบียหรือแม้แต่สำหรับเขา แต่เราอยากเห็นเขา หรือแม้แต่ผู้เล่นระดับแนวหน้าคนอื่นๆ ในระดับเดียวกัน”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ