ประชุมล่ม! เลื่อนโหวต หน.พรรคประชาธิปัตย์ -ไม่ครบวาระองค์ประชุม

Home » ประชุมล่ม! เลื่อนโหวต หน.พรรคประชาธิปัตย์ -ไม่ครบวาระองค์ประชุม
พรรค-min

ประชุมล่ม! 6 ชั่วโมง หลังการประชุม เลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนใหม่ พบ สมาชิก มาไม่ครบ วาระองค์ประชุม

เช้าวันที่ 9 กรกฎาคม 2566 มีประเด็นทางการเมืองที่น่าสนใจ ที่พรรคประชาธิปัตย์ มีการนัดประชุมผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อ เลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนใหม่เข้ามาบริหารพรรค สำหรับการเมือง 2566 นี้ จากกรณี เลือกตั้ง 2566 ที่ผ่านมากลีบพบว่า ประชาธิปัตย์ กลับแพ้คะแนนเสียงให้กับ พรรคก้าวไกล อย่างราบคาบ ทำให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค แสดงความรับผิดชอบด้วยการประกาศลาออกจากหัวหน้า

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.10 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศยุติการประชุมพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ หลังจากใช้เวลา 6 ชั่วโมง

โดยในรอบแรกถนับองค์ประชุมมีเพียง 221 คน ไม่ถึง 250 คนจากในช่วงเช้าที่มีผู้เข้าประชุม 299 คน ซึ่งไม่ครบตามกฎหมายและข้อบังคับพรรค ทำให้ขอพักการประชุม เพื่อรอนับองค์ประชุมใหม่ในเวลา 15.00 น. ซึ่งเมื่อนับองค์ประชุมรอบ 2 ปรากฎว่า มีผู้แสงตนเป็นองค์ประชุมเพียง 201 คน ซึ่งถือว่าไม่ครบองค์ประชุม ทำให้ต้องเลื่อนการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ออกไปตามข้อบังคับ

ประชุมพรรค
  • ครูหื่นโหด! ทำโทษป่าเถื่อน-ทำอนาจารเด็กกว่า 40 คนใน 1 ปี
  • เส้นทางการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ 77 ปี กับ 8 หัวหน้าพรรค
  • มัลลิกา ประกาศศึกเดือด! ลงสมัคร ชิงเก้าอี้ ‘หัวหน้าพรรรคประชาธิปัตย์’

โดยให้เหตุผลว่า หากยังดำเนินการประชุมต่อไป ก็จะทำให้เกิดผลกระทบภายในพรรค ทำให้เกิดผู้แพ้-ผู้ชนะ แต่หากเลื่อนการประชุมออกไปก่อน ให้สมาชิกได้มีการพูดคุยกัน ก็จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ ชนะไปด้วยกัน เพื่อปูทางเป็นชัยชนะคู่แข่งทางการเมืองในอนาคต

ทั้งนี้มีกระแสข่าวว่ากลุ่มของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค เตรียมเสนอชื่อนายนราพัฒน์ แก้วทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และอดีต ส.ส.พิจิตร ให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคปชป.คนใหม่ 

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ