‘ประจักษ์’ เทียบคดี พุ่งชนดับ 3 ศพ ได้ประกัน กับ ม.112 ของ เบนจา ที่ไม่ได้ประกัน

Home » ‘ประจักษ์’ เทียบคดี พุ่งชนดับ 3 ศพ ได้ประกัน กับ ม.112 ของ เบนจา ที่ไม่ได้ประกัน



“ประจักษ์ ก้องกีรติ” เทียบคดี หนุ่มเบนซ์เมาแล้วขับ ขับรถชนคนตาย 3 ศพ ได้ประกันตัว กับ “คดี ม.112” ของ เบนจา อะปัญ เจ้าตัวไม่ได้เมาขับรถชนคนตาย ไม่ได้ทำร้ายใคร เพียงแค่พูดปราศรัย กลับถูกศาลสั่งจำคุก คดีก็ยังไม่ตัดสิน

จากรณีอุบัติเหตุบนทางด่วนขั้นที่ 2 อโศก – ศรีนครินทร์ มุ่งหน้ามอเตอร์เวย์ ช่วงข้ามคลองแสนแสบ กรุงเทพฯ หลังเกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 3 ราย เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ขับขี่รถเบนซ์คันดังกล่าว ภายหลังที่มีการเผยผลตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย พบว่ามีปริมาณเกินกฎหมายกำหนด อยู่ที่ 99 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

โดยต่อมา พบว่าพนักงานสอบสวนประจำสำนวนคดี ได้แจ้งข้อกล่าวหากับ จินทวัส หรือโบ๊ท อายุ 33 ปี ผู้ขับขี่รถเบนซ์ โดยจินทวัส ได้รับทราบข้อหาแล้ว และได้ขอยื่นประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วว่าจินทวัส ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี และ หลังรับทราบข้อกล่าวหาจะไปงานร่วมพิธีศพของผู้เสียชีวิต ทางพนักงานสอบสวนจึงพิจารณาให้ประกันตัวตัว โดยหายื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 200,000 บาท

  • อ่าน : วิทยากรเครื่องสำอางแบรนด์ดัง ขับเบนซ์ป้ายแดง พุ่งชนเก๋งยับ ดับ 3 ศพ
  • อ่าน : แม่ช็อก ลูกเพิ่งซื้อรถได้ 1 ปี ถูกเบนซ์ป้ายแดงชนดับ ทำหลาน3คนกำพร้า

ภายหลังจากข่าวการให้ประกันตัวนายจินทวัส เผยแพร่ออกไปนั้น ทำให้ ประจักษ์ ก้องกีรติ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ทวิตข้อความแสดงความคิดเห็นผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ต่อกรณีนี้ โดยเปรียบเทียบกับคดีของ เบนจา อะปัญ นศ.คณะวิศวกรรมศาสตร์ธรรมศาสตร์ ซึ่งถูกคุมขังระหว่างงพิจารณาคดี ม.112 จากการปราศรัย ของแนวร่วมแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยมีผู้รีทวีตข้อสังเกตุนี้จำนวนมาก ว่า

“เบนจา อะปัญ นศ.คณะวิศวกรรมศาสตร์ธรรมศาสตร์ ไม่ได้เมาแล้วขับ ไม่ได้ขับรถชนคนตาย ไม่ได้ทำร้ายใครเลย เพียงแค่พูดปราศรัย กลับถูกจำคุกโดยศาลไม่ให้ประกัน ทั้งที่ยังไม่มีคำตัดสิน ทำให้เธอสูญสิ้นอิสรภาพ และต้องยุติการเรียนในเทอมนี้- ถ้าประเทศนี้มีความยุติธรรม เบนจาคงได้ประกันตัว”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ