ปชป. ถกทีมลำโพง ลุยตีปี๊บนโยบายพรรค จ่อเคาะ 100 ผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์ 29 มี.ค.นี้

Home » ปชป. ถกทีมลำโพง ลุยตีปี๊บนโยบายพรรค จ่อเคาะ 100 ผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์ 29 มี.ค.นี้



ปชป. ประชุมทีมลำโพง โปรโมตนโยบายพรรคทุกช่องทาง จุรินทร์ เผย จ่อเคาะ 100 ผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์ 29 มี.ค.นี้ เมินโพล มั่นใจได้ ส.ส.กทม. หลายคน

เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 27 มี.ค. 2566 ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เป็นประธานการประชุมคณะสื่อสารนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค อดีต ส.ส. และว่าที่ผู้สมัครส.ส. เข้าร่วม

นายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมว่า การประชุมคณะดังกล่าว เรียกได้ว่าเป็นการประชุมลำโพงพรรคประชาธิปัตย์ โดยผู้ที่มาร่วมประชุมจะเป็นผู้นำนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรคไปขยายผล ขับเคลื่อนผ่านสื่อต่างๆ และเผยแพร่ให้ประชาชนทั่วประเทศได้รับทราบ เพื่อให้การสื่อสารในนามพรรคเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และสะท้อนให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์พร้อมก้าวสู่การเลือกตั้ง

เมื่อถามถึงความคืบหน้าการเตรียมผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ กล่าวว่า จะมีการประชุม กก.บห. พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อรับรองรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. ทั้งแบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อ ในวันที่ 29 มี.ค.นี้ ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับพรรคและกฎหมาย โดยจะต้องผสมไปตามสัดส่วนผู้มีความรู้และความเหมาะสมทุกด้าน จากผู้อาวุโส คนรุ่นใหม่ สตรี และจากหลากหลายภาคส่วน

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ พรรคเดินหน้าจะจัดทัพหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และอดีตหัวหน้าพรรค ขับเคลื่อนทั่วประเทศเพื่อหาเสียงอย่างมีเอกภาพ ซึ่งได้คุยกับอดีตหัวหน้าพรรคทุกคน ต่างยืนยันความพร้อมหาเสียงทั่วประเทศ

เมื่อถามว่าหากศาลปกครองสูงสุดรับคำร้องกรณีการแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่ชอบ พรรคประชาธิปัตย์จะรับมือย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย โดยขณะนี้ทุกคนต้องทำตามที่ กกต. แบ่งเขตก่อน ส่วนการเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องอนาคต ซึ่งพรรคจะไม่รอ แต่จะทำตามกฎหมายในวันนี้ก่อน

“แม้กกต.จะเปลี่ยนแปลงเขตใหม่อีก พรรคก็พร้อมส่งผู้สมัครส.ส.ทุกเขต และไม่ได้ออกไปโวยวายอะไร ไม่ได้ร้องกกต. และไม่ได้ทำอะไรให้คับข้องใจ เพราะยินดีปฏิบัติตามกฎหมายและทุกกติกา สำหรับพื้นที่กทม. ผมยังมั่นใจว่าทีมกรุงเทพฯ มีความเข้มแข็ง แม้มีการเปลี่ยนแปลงเขตเลือกตั้ง ซึ่งทำให้พรรคต้องเปลี่ยนการวางตัวผู้สมัคร ส.ส. ใน 4 เขตเลือกตั้ง” นายจุรินทร์ กล่าว

เมื่อถามว่าจากผลการสำรวจของนิด้าโพลที่ไม่มีชื่อของนายจุรินทร์เป็น 1 ใน 10 ที่คนกรุงเทพฯ อยากให้เป็นนายกรัฐมนตรี พรรคจะใช้กลยุทธ์ใดในการเรียกคะแนนเสียงจากชาวกทม. นายจุรินทร์ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว พรรคไม่ได้ส.ส.ในพื้นที่กรุงเทพฯ แม้แต่คนเดียว สำหรับครั้งนี้ เราคาดว่าน่าจะได้หลายคน จากการลงพื้นที่มั่นใจคะแนนทั้ง ส.ส.เขตและบัญชีรายชื่อ เพราะมีเสียงตอบรับใกล้เคียงกัน ซึ่งมีบางคนบอกว่ารอบที่แล้วไม่ได้เลือก แต่ครั้งนี้จะเลือกพรรคประชาธิปัตย์ จึงต้องขอบคุณที่จะกลับมาสนับสนุนประชาธิปัตย์อีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ