ปชป.จี้ บิ๊กตู่ ยึดไทม์ไลน์มท. จัดเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. วันเดียวกับส.ก.

Home » ปชป.จี้ บิ๊กตู่ ยึดไทม์ไลน์มท. จัดเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. วันเดียวกับส.ก.



องอาจ จี้ นายกฯ เดินหน้าเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เดือน พ.ค.ตามประกาศไว้ แนะเลือกตั้ง ส.ก.ไปพร้อมกัน เหตุประชาชนเสียโอกาส ต้องอยู่กับคนที่ คสช.แต่งตั้งมานานแล้ว

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.2565 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส.และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ดูแล กทม. กล่าวถึงการจัดเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ว่า ถือเป็นเรื่องดีที่การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. มีความชัดเจนมากขึ้น จากการที่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ยืนยันว่า ต้นเดือนมี.ค. จะนำเรื่องการจัดเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เข้าหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) จากนั้นปลายเดือนมี.ค. คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) น่าจะประกาศให้มีการเลือกตั้ง และคาดว่าจะเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. ได้ในเดือน พ.ค. ซึ่งจะเป็นตามนี้หรือไม่

ส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับรมว.มหาดไทย ที่จะเป็นต้นเรื่องนำเข้าที่ประชุม ครม.เพื่อพิจารณา จึงขอให้ รมว.มหาดไทย ทำตามที่ประกาศไว้ ขณะเดียวกันพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ควรเร่งรัดให้เป็นไปตามไทม์ไลน์ที่ประกาศ

นายองอาจ กล่าวต่อว่า นอกจากจัดเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.แล้ว ครม.ควรมีมติให้เลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ในวันเดียวกันไปเลย เพราะคนกทม. เสียโอกาสจากการที่มีผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ที่แต่งตั้งจากคสช. มานานมากแล้ว เราจึงควรมีผู้ว่าฯ กทม. และส.ก.ที่มาจากการเลือกตั้งได้แล้ว

“การเลือกตั้งท้องถิ่นระดับกรุงเทพมหานครถือเป็นเรื่องสำคัญ ประชาชนจะได้มีโอกาสเลือกคนที่มีความรู้ความสามารถอย่างแท้จริงมาช่วยพัฒนากทม. เปลี่ยนแปลงกทม. ให้เป็นเมืองหลวงที่น่าอยู่ น่าอาศัยมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันกทม.เป็นเมืองที่มีปัญหาสลับซับซ้อนมากขึ้น จึงควรมีผู้ว่าฯกทม. ที่มีวิสัยทัศน์ พร้อมเข้ามาจัดการแก้ปัญหาให้ทันการเปลี่ยนแปลงของเมืองในยุคปัจจุบัน” นายองอาจ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ