ปชป.จี้รัฐบาลเคาะเลือก ผู้ว่าฯกทม. ตามไทม์ไลน์มี.ค.65 ยันส่งแข่งแน่

Home » ปชป.จี้รัฐบาลเคาะเลือก ผู้ว่าฯกทม. ตามไทม์ไลน์มี.ค.65 ยันส่งแข่งแน่



องอาจ จี้รัฐบาล เร่งเคาะเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. ตามไทม์ไลน์ มี.ค.ปีหน้า ชี้คนกรุงเทพ รอมานานกว่า 5 ปีแล้ว ยันปชป.ส่งแข่งแน่นอน

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2564 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ดูแลกทม. กล่าวถึงนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ระบุการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. จะเกิดขึ้นหลังเลือกตั้งองค์การบริหารปกครองส่วนตำบล (อบต.)ว่า ถ้าดูตามไทม์ไลน์ของการเลือกตั้งท้องถิ่น จะเห็นว่ามีการเลือกตั้งมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เลือก อบจ.เมื่อเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว เลือกเทศบาลเมื่อเดือนมี.ค. 2564 เว้นว่างช่วงโควิดระบาดหนักระลอกล่าสุด

เมื่อโควิดคลี่คลาย ก็เลือก อบต.ไปเมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา และเดือน ม.ค.2565 น่าจะเข้าสู่โหมดของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามไทม์ไลน์ ที่จะเลือกผู้ว่าฯ กทม.ได้ภายในเดือนมี.ค.2565 ไม่น่าจะดีเลย์ออกไปนานกว่านี้ ยกเว้นว่าจะมีโควิดระบาดระลอกใหม่จนถึงขั้นล็อกดาวน์

ขณะนี้ชาว กทม. รอเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และเลือกตั้ง ส.ก. เพราะเรามีผู้ว่าฯ กทม. จากการแต่งตั้งของ คสช. มาตั้งแต่ 18 ต.ค.2559 นานกว่า 5 ปี และมี ส.ก. จากการแต่งตั้งของ คสช.มาตั้งแต่เดือน ก.ย.2557 นานกว่า 7 ปี ดังนั้น รัฐบาลจึงควรเคาะเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ได้แล้ว ไม่ควรยืดเวลาออกไปเรื่อยๆ โดยไม่มีสาเหตุที่สมควร ซึ่งตามไทม์ไลน์ ครม.น่าจะมีมติให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ได้ในเดือน มี.ค.2565” นายองอาจ กล่าว

นายองอาจ กล่าวต่อว่า ส่วนที่กฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่น ห้าม ส.ส.และข้าราชการการเมืองหาเสียง แต่ส่งผู้สมัครในนามพรรคการเมืองได้นั้น ปชป.ยืนยันว่าแม้กฎหมายจะห้าม ส.ส. และข้าราชการการเมืองช่วยหาเสียง เราก็ส่งผู้ว่าฯกทม. และ ส.ก.ในนามพรรคอย่างแน่นอน เพราะเรามีบุคลากรที่ไม่ได้เป็น ส.ส. และข้าราชการการเมืองที่พร้อมทำงานช่วยสนับสนุนการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ของพรรคอย่างเต็มที่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ