ปชป.คืนฟอร์ม "จุรินทร์" เย้ย นโยบายสวนทางส่วนสูง "เศรษฐา" หาเสียงละคร ตอนจบมี "หนู"

Home » ปชป.คืนฟอร์ม "จุรินทร์" เย้ย นโยบายสวนทางส่วนสูง "เศรษฐา" หาเสียงละคร ตอนจบมี "หนู"

ปชป. คืนฟอร์มฝ่ายค้าน! “จุรินทร์” เย้ย มาตรฐานนโยบายรัฐบาล สวนทางกับความสูง “เศรษฐา” หาเสียงการละคร อ้าง “ไล่หนูตีงูเห่า” สุดท้ายมี “หนู” มาร่วมรัฐบาล หวังอย่าผิดคำพูด ทำทุจริต ขณะ สส.เพื่อไทย ร้อนตัวประท้วงเป็นระยะ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายนโยบายรัฐบาลว่า พรรคประชาธิปัตย์จะทำหน้าที่ฝ่ายค้านของประชาชน ตรวจสอบการบริหารอย่างเต็มความสามารถ โดยจะเป็นฝ่ายค้านที่เข้มแข็ง แต่จะไม่ค้านทุกเรื่อง รักษาประโยชน์สูงสุดของประเทศ ส่วนการทำงานกับพรรคร่วมฝ่ายค้านอื่น คือแสวงจุดร่วมสงวนจุดต่าง ยืนยันไม่สนับสนุนการแตะต้องมาตรา 112 แต่จะทำงานร่วมกับฝ่ายค้านอื่นๆ อย่างเต็มความสามารถ

มาตรฐานของนโยบายชุดนี้ พูดตรงๆ ต้องขออภัยที่สวนทางกับความสูงนายกรัฐมนตรีจริงๆ การตั้งโจทย์ประเทศก็คลุมเครือ ตัวนโยบายเลื่อนลอย ขาดความชัดเจน ฟุ่มเฟือยด้วยวาทกรรม วนไปวนมา กลายเป็นนโยบายน้ำท่วมทุ่ง ผักบุ้งโหรงเหรง

ทั้งนี้ นโยบายที่นายกฯ แถลงกับนโยบายที่หาเสียง เป็นหนังคนละม้วน ไม่ตรงปก เช่น นโนบายค่าแรงปริญญาตรี 25,000 บาท อยู่ๆ ก็เป็นนโยบายนินจา หายไปแบบไร้ร่องรอย หรือคิดว่าอย่างไรรัฐบาลก็อยู่ไม่ถึงปี 2570 ตามที่หาเสียงไว้ เช่นเดียวกับนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน ที่เป็นนโยบายนินจาตัวที่ 2

นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ทำทันที หายไปอีก 1 นโยบาย รถไฟฟ้าไปจอดหลับอยู่ที่ไหน จนนักข่าวทนไม่ไหว ตามไปสัมภาษณ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ท่านก็อึกอักๆ บอกว่าอีก 2 ปีจะทำ ไม่เป็นไรครับ อย่างน้อยท่านก็ผิดคำพูดไปแล้ว 1 คำ อย่าผิดคำพูดคำที่ 2 ท่านต้องทำให้ได้

ส่วนนโยบายเพิ่มรายได้ให้ครอบครัวที่มีรายได้ต่ำกว่า 20,000 บาทต่อเดือน จะเอางบประมาณมาจากที่ใด ขณะที่นโยบายกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น จะให้เลือกตั้งผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ ตอนนี้เหลือเป็น ผู้ว่าฯ CEO รวบอำนาจมาสู่การปกครองส่วนภูมิภาค ย้อนหลังไป 20 กว่าปี

ที่พูดมา สุดท้ายขอบอกว่า เป็นแค่ลมปากตอนหาเสียง เพราะตนมีหน้าที่ในการตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดินแทนประชาชน และต้องพูดเพื่อให้รัฐบาลได้ตระหนักว่าหาเสียงได้ แต่ต้องมีความรับผิดชอบ อย่าให้เหมือนตอนไล่หนูตีงูเห่า สุดท้ายทั้งหนูและงูเห่ามาอยู่ด้วยการ และกลายเป็นนโยบายการละคร

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ