ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

Home » ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง
ดราม่าปป้ายรถเมล์

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

จากกรณีที่มี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ภาพป้ายรถเมล์ จุดโอสถศาลา ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ที่ปรากฏภาพรอยปากกาขีดกากบาทสายรถเมล์ที่ไม่ได้วิ่งแล้ว และอัพเดทเพิ่มเส้นทางใหม่เข้าไป เพื่อให้คนที่มาใช้บริการคนอื่นๆ ทราบถึงสายรถเมล์และเส้นทางที่วิ่งผ่าน พร้อมระบุแคปชั่นว่า “ประชาชนคงต้องช่วยเหลือกันเอง จนกว่าเมืองจะเห็นคุณค่าของการให้ข้อมูล”

โพสต์ดังกล่าวมีผู้แชร์ออกไปกว่า 1,000 ครั้ง แสดงความเห็นกันหลากหลายประเด็น กระทั้งเพจดังอย่าง Drama-addict ก็แชร์โพสต์นี้ออกไปเช่นกัน พร้อมระบุ “ประชาชนไปอัพเดทข้อมูลเส้นทางเดินรถเมล์กันเองแล้ววุ้ย”

สกรีนช็อต-2024-04-18-165345
  • จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม
  • ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ
  • ลือหึ่ง! ‘บิ๊กต่าย’ เซ็นปลด ‘บิ๊กโจ๊ก’ ออกจากราชการ หลังเข้าพบนายกฯ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ทำการลงพื้นที่บริเวณป้ายรถเมล์โอสถศาลา และสัมภาษณ์ ป้าน้อย ที่มาใช้บริการรถเมล์ตรงนี้ประจำ โดยเจ้าตัวได้เปิดเผยว่า ตนมานั่งรถเมล์สาย 40 ประจำ กากบาทไว้ก็ชัดเจนดีทำให้รู้ว่าสายไหนไม่ได้วิ่งแล้ว โดยรวมก็ถือว่าดีสะดวกเพราะเมื่อก่อนตนเคยมายืนรอรถเมล์ ตอนนั้นไม่ได้มีคนมาเขียนกากบาทอัพเดทอะไรไว้ทำให้ต้องยืนรอรถเมล์สายที่ไม่ได้วิ่งแล้ว ซึ่งตอนนี้มีคนมาเขียนใว้ชัดเจนดีขึ้นกว่าตอนไม่มีคนมาเขียนแบบนี้

สกรีนช็อต-2024-04-18-165325

ล่าสุด นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ออกมาระบุว่า เรื่องนี้จะให้ นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม เข้าไปตรวจสอบเนื่องจากเป็นผู้กำกับดูแล ซึ่งตนจะรีบกลับไปแจ้งให้นางมนพร ทราบ และไปดำเนินการในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ