บุรีรัมย์ มาราธอน 2022 พร้อมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่

Home » บุรีรัมย์ มาราธอน 2022 พร้อมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่



รมต.ท่องเที่ยว-ลุงเน การันตี วิ่ง “บุรีรัมย์ มาราธอน 2022” เข้มมาตรการสาธารณสุข ต้นแบบอีเว้นต์ท่องเที่ยวและกีฬา บททดสอบให้คนทั่วโลกรู้ว่าสามารถท่องเที่ยวเมืองไทยอย่างปลอดภัย ผุดกองเชียร์ในน้ำครั้งแรกกลางห้วยจรเข้มาก พร้อมเสิร์ฟ “ลูกชิ้นยืนกิน” นับร้อยกระทะเอาใจนักวิ่ง จัดเซราะกราวแคมปิ้งแก้ปัญหาที่พัก ตั้งเป้าในปี 2023 ผลักดันให้เป็นมาราธอนระดับเหรียญทองรายการแรกของโลกในรูปแบบไนท์รัน

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันวิ่ง “บุรีรัมย์ มาราธอน 2022 พรีเซนเต็ดบาย เครื่องดื่มตราช้าง” มาราธอนงานแรกและงานเดียวของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ หรือ WORLD ATHLETICS ROAD RACE ให้เป็นมาราธอนเหรียญเงินของโลก SILVER LABEL (ซิลเวอร์ เลเบิล) สวรรค์ของนักวิ่งที่ทุกคนรอคอย ในรูปแบบ Night Run (ไนท์ รัน) ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ในวันที่ 22 มกราคม 2565 ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1,650,000 บาท ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต และสนามช้าง อารีนา จ.บุรีรัมย์

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เผย บุรีรัมย์มาราธอนในปีหน้า เปรียบเสมือนการเปิดประเทศของการจัดกีฬาเช่นกัน เนื่องจากเปิดให้นักวิ่งนานาชาติเข้ามาร่วมแข่งขันได้ ซึ่งเป็นเรื่องไม่ง่าย ทั้งนี้ด้วยมาตรการสาธารณสุขและประชาชนในพื้นที่ได้รับวัคซีน มากกว่า 80 เปอร์เซนต์ ทำให้บุรีรัมย์มีศักยภาพพร้อมรองรับการจัดการแข่งขัน ซึ่งการจัดงานระดับโลกเช่นนี้ เป็นความท้าทายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นักวิ่ง และพี่น้องชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ที่จะผลักดันให้จัดงานลุล่วง ปลอดจากโควิด19 ซึ่งกระทรวงฯเข้าไปติดตามดูผลการจัดการแข่งขันและร่วมกิจกรรมอย่างใกล้ชิด ถือเป็นเป้าหมายแรกของประเทศไทย ที่จะมีการแข่งขันกีฬารายการใหญ่และจะเป็นต้นแบบในการจัดแข่งขันรายการอื่นๆ ในอนาคตต่อไป”

ด้าน นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เผย บุรีรัมย์มาราธอน 2022 ปีหน้า 22 มี.ค.จะเป็นงานที่ท้าทาย เป็นบททดสอบว่าคนไทยสามารถใช้ชีวิตปกติได้ และมีเป้าหมายที่จะสร้างความมั่นใจให้คนทั่วโลกว่า ไปที่ไหนในประเทศไทยก็ปลอดภัยจากโควิด-19 ด้วยมาตรการทางสาธารณสุขของประเทศไทยเข้มแข็งเพียงพอ ทั้งนี้ “บุรีรัมย์มาราธอน” จัดการแข่งขันวิ่งไนท์ รัน เป็นปีที่ 2 ของบุรีรัมย์และของประเทศไทย ตั้งเป้าจะเป็นการวิ่งในระดับ Gold Label (โกลด์ เลเบิล) ในปี 2023 เหมือนกับบอสตัน,นิวยอร์ก,โตเกียว, ลอนดอน โดยจะเป็น โกลด์ มาราธอนแรกของโลกในรูปแบบไนท์ รัน

สำหรับการจัด “บุรีรัมย์มาราธอน 2022” คำนึงถึงความปลอดภัยทางด้านสาธารณสุขเป็นสำคัญ ซึ่งจนถึงวันแข่งขัน คาดว่าประชาชนในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์จะได้รับวัคซีน 90% ทั้งนี้ การจัดอีเว้นท์ใหญ่ที่ มีพื้นที่ความยาวกว่า 42.5 กิโลเมตร มีนักวิ่งเกือบ 30,000 คน ตลอดเส้นทางวิ่งมีผู้คนที่เกี่ยวข้อง กองเชียร์ 4-5 หมื่นคน มีผู้คนทั้งงานร่วมแสนคน เพื่อความปลอดภัยจะเน้นเรื่องมาตราการทางสาธารณสุข นักวิ่งที่เข้าแข่งขันต้องฉีดวัคซีนครบโดสและต้องตรวจ ATK ก่อนวิ่ง รวมทั้งมีการสุ่มตรวจ ATK กับพี่น้องประชาชนในชุมชน เพื่อความปลอดภัยของนักวิ่งและผู้ร่วมงานทุกคน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ