บุกศาลากลาง โวยจนท. ระงับเหตุรุนแรง ฟาดหัว ลูกรองนายกฯ หลังตีอริงานกฐิน

Home » บุกศาลากลาง โวยจนท. ระงับเหตุรุนแรง ฟาดหัว ลูกรองนายกฯ หลังตีอริงานกฐิน



ชาวบ้านบุกศาลากลางร้องตรวจสอบ จนท.ระงับเหตุตีกันงานกฐินรุนแรง ใช้กระบองฟาดลูกรองนายกฯจนหัวแตก แถมยังแจ้งความทำให้งานเสียหาย

จากกรณี นายสุวรรณ โคตุทา รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองตะครอง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ พานายราชันย์ อายุ 26 ปี ลูกชายเข้าแจ้งความที่ สภ.ละหานทราย หลังจากไปเที่ยวงานบุญกฐินที่วัด อ.ละหานทราย และลูกมีเรื่องชกต่อยกับคู่อริ แต่ถูกเจ้าหน้าที่รัฐที่ควบคุมดูแลความสงบเรียบร้อยภายในงาน ใช้กระบองกตีที่ศีรษะ และลำตัว ทั้งใช้เท้ากระทืบซ้ำ บาดเจ็บเย็บเกือบ 10 เข็ม โดยมองว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ แถมยังถูกมีผู้นำชุมชนไปแจ้งความกลับกล่าวหาว่าลูก ทะเลาะทำให้งานเสียหายและเรียกค่าสินไหมด้วย ทั้งที่ในงานมีคนตีกันหลายคน แต่เจาะจงแจ้งความแค่คนเดียว

ล่าสุดวันที่ 4 พ.ย. 65 นายสุวรรณ์ ซึ่งเป็นพ่อของ นายราชันย์ พร้อมญาติพี่น้องและชาวบ้านกว่า 30 คน รวมตัวกันมาถือป้ายประท้วง ที่หน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม และให้ตรวจสอบขอเท็จจริงในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในงานวันดังกล่าว ว่าได้ปฏิบัติตามขั้นตอนยุทธวิธีจากเบาไปหาหนักถูกต้องหรือไม่

เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บไม่มีอาวุธใด ๆ และขอให้ตรวจสอบว่าการที่ผู้เสียหายหรือผู้ร้องไปขอคัดสำเนาคำให้การ และสำเนาร้องเรียน ทำไมถึงปฏิเสธเป็นการเลือกปฏิบัติหรือไม่ จึงอยากให้มีการตรวจสอบและให้ความเป็นธรรมด้วย

ด้าน นายชุมพล ภูผานิล ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม จ.บุรีรัมย์ เป็นตัวแทนมารับหนังสือร้องเรียนจากชาวบ้าน พร้อมระบุว่า ภายหลังรับเรื่องแล้วก็จะได้ทำเรื่องส่งไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งเบื้องต้นก็จะส่งหนังสือไปยังทางอำเภอละหานทราย ที่ถูกระบุถึงในหนังสือร้องเพื่อจะได้ตรวจสอบและชี้แจงรายงานมายังทางจังหวัดทราบ เพื่อจะได้ประกอบการพิจารณาดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนต่อไป โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งได้ได้เจรจาไกล่เกลี่ยและยอมจ่ายเงินเยียวยาค่าเสียหายให้กับผู้บาดเจ็บแล้ว ซึ่งทางผู้บาดเจ็บก็ยอมรับและไม่ได้ติดใจดำเนินคดีใด ๆ ส่วนเรื่องการปฏิบัติงานของเจ้าพนักงานที่เกี่ยวข้องในวันดังกล่าว ก็ให้ตรวจสอบไปตามขั้นตอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ