บิ๊กเอ ยืนยันพร้อมส่ง ‘เทนนิส’ บู๊ศึกใหญ่เพื่อรักษาตำแหน่งเบอร์หนึ่งโลก

Home » บิ๊กเอ ยืนยันพร้อมส่ง ‘เทนนิส’ บู๊ศึกใหญ่เพื่อรักษาตำแหน่งเบอร์หนึ่งโลก



บิ๊กเอ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกเทควันโด เผยจะส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันในทุกรายการปีนี้ โดยเฉพาะ “เทนนิส”พาณิภัค วงศ์พัฒนากิจ เพื่อรักษาตำแหน่งเบอร์หนึ่งของโลก

บิ๊กเอ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกเทควันโด เตรียมส่งจอมเตะทีมชาติไทย ไปบู๊รายการใหญ่โซนยุโรป 3 รายการซ้อน ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมไปจนถึงต้นเดือนเมษายน ประเดิมศึกแรก เทควันโดดัตช์โอเพ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ ต่อด้วยเบลเยียม โอเพ่น พร้อมเก็บตัวต่อที่อังกฤษ และไปดวลปิดท้ายสเปน โอเพ่น ก่อนกลับมาร่วมศึกซีเกมส์ โดยนายกเทควันโด ลั่นจะส่ง “เทนนิส”พาณิภัค วงศ์พัฒนากิจ ลงรายการใหญ่ทุกรายการเพื่อครองเบอร์ 1 ของโลกให้ยาวนาน และคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ ที่ฝรั่งเศส 2024 ได้อีกสมัย

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ออกมากล่าวในวันขึ้นปีใหม่ว่า ปี 2022 จะเป็นปีท้าทายของสมาคมกีฬาเทควันโดอีกปีหนึ่ง การแข่งขันเทควันโดรายการต่างๆส่วนใหญ่จะอยู่ในโซนยุโรป มากกว่าในเอเชีย ซึ่งจะทำให้นักกีฬาไปไกลขึ้น เพื่อที่จะไปแข่งขันและเก็บคะแนนเพื่อลุ้นโควตาโอลิมปิกเกมส์ ปี 2024 ที่ปารีส

  • Mistgunz เผยไลน์อัพใหม่ PSG เน้นเสริมทัพด้วยผู้เล่นที่มีประสบการณ์

ในส่วนของเอเชีย จะมีการแข่งขันที่สำคัญ คือชิงแชมป์โลก, ชิงแชมป์เอเชีย, ม.โลก และซีเกมส์ ซึ่งตนมีความมั่นใจได้ว่า เราจะทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะในกีฬาซีเกมส์ จะพยายามป้องกันแชมป์เหรียญรวมให้ได้อีกครั้ง ซึ่งคู่แข่งที่สำคัญคงจะเป็นเจ้าภาพ ประเทศเวียดนาม

“อีกหนึ่งรายการสำคัญในปี 2022 คือกีฬาเอเชียนเกมส์ ที่ประเทศจีน ซึ่งสมาคมได้เตรียมนักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่แล้ว เพื่อไปแข่งขันสร้างความสำเร็จคว้าเหรียญทองมาฝากชาวไทยให้ได้อีกครั้ง โดยรายการใหญ่ทั้งศึกชิงแชมป์โลก, ซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ รวมถึงการแข่งขันในโซนยุโรป เราจะส่งเทนนิส (พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ) ไปแข่งขันเพื่อทำผลงานให้ดีทำอันดับให้เป็นเบอร์ 1 ของโลกให้ยาวนาน คว้าสิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิกโดยอัตโนมัติอีกครั้ง ซึ่งในส่วนของการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย จะชนกับการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก (ม.โลก) เราคงต้องเลือกรายการใดรายการหนึ่งให้ พาณิภัค ไปร่วมแข่งขัน”

นายกเทควันโดยังกล่าวอีกว่า สมาคมมีโปรแกรมประเดิมการแข่งขันรายการแรกในโซนยุโรป คงจะเป็น ศึกดัตช์โอเพ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ แล้วต่อไปที่ เบลเยี่ยมโอเพ่น จากนั้นจะไปเก็บตัวฝึกซ้อมต่อที่ประเทศอังกฤษ แล้วไปแข่งขันรายการสุดท้าย สเปนโอเพ่น ก่อนกลับเมืองไทย ซึ่งจะเดินทางไปช่วงเดือนมีนาคมไปจนถึงต้นเดือนเมษายนนี้ และจะมาเก็บตัวต่อที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ โดยตนมีความเชื่อมั่นว่า นักเทควันโดไทยจะสามารถทำผลงานได้ดี เป็นปีทองอีกปีหนึ่งของเทควันโดไทย และอยากเชิญชวนให้แฟนกีฬาชาวไทยเชียร์นักเทควันโดไทยและติดตามผลงานของนักกีฬาไทย เราจะไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ