บิ๊กหยิม ยื่นขอลาออก เซ่นตะลุมบอลนัดชิงฯ ซีเกมส์ – เอเอฟซี ผิดหวังเหตุรุนแรง

Home » บิ๊กหยิม ยื่นขอลาออก เซ่นตะลุมบอลนัดชิงฯ ซีเกมส์ – เอเอฟซี ผิดหวังเหตุรุนแรง



“บิ๊กหยิม” นายยุทธนา หยิมการุณ ขอลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการทีมชาติไทย ชุด 23 ปี เพื่อรับผิดชอบกรณีเหตุตะลุมบอนเกมนัดชิง ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ซึ่งเกิดเหตุตะลุมบอนระหว่างนักเตะ สต๊าฟโค้ชของไทย กับ อินโดนีเซีย ในเกมซึ่งไทยพ่าย 2-5

หนังสือลาออก ถึง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ลงวันที่ 18 ก.ย. มีเนื้อหาระบุว่า กระผม นายยุทธนา หยิมการุณ ผอ.ทีมชาติไทย ชุด 23 ปี ได้คุมทีมอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือน ก.ย.65 ร่วมแข่งขันอุ่นเครื่องกับทีมชาติ ลาว ที่สนามกีฬา ธรรมศาสตร์, ร่วมแข่งขันโดฮาคัพ ที่ประเทศกาตาร์ พาทีมคว้าอันดับ 4 ล่าสุดเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา ผลแข่งขันได้รองชนะเลิศ คว้าเหรียญเงิน ในระหว่างแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ มีเหตุการณ์ ช่วงครึ่งหลัง ใกล้จบการแข่งขัน ทีมฟุตบอลชาติอินโดนีเซีย กับ ไทย มีเหตุชุลมุน เกิดการปะทะทั้ง 2 ทีม เหตุการณ์ดังกล่าว ถือว่าเป็นภาพพจน์ที่ไม่ดีต่อวงการฟุตบอลระหว่างประเทศ กระผมในฐานะ ผอ.ทีม ต้องรับผิดชอบในการควบคุมทีมไปแข่งขัน จึงขออนุญาตลาออกจาก ผอ.ทีม โดยมีผลบังคับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า แหล่งข่าวจาก สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) เผยกับรอยเตอร์ว่า เอเอฟซี ผิดหวังกับเหตุวุ่นวายในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลซีเกมส์ เป็นอย่างมาก เนื่องจาก เอเอฟซี เน้นย้ำถึงความสำคัญของการเล่นอย่างยุติธรรม เคารพกันและกัน และน้ำใจนักกีฬา และจะไม่อดทนต่อการกระทำรุนแรงทั้งหมด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ