‘บิ๊กป้อม’ ตัดหาง ‘เรืองไกร’ ปม ฟ้องหุ้นสื่อ ITV ชี้! เป็นเรื่องส่วนตัว

Home » ‘บิ๊กป้อม’ ตัดหาง ‘เรืองไกร’ ปม ฟ้องหุ้นสื่อ ITV ชี้! เป็นเรื่องส่วนตัว
ประวิตร1

“บิ๊กป้อม” ยัน พรรคพลังประชารัฐ ไม่เกี่ยวข้อง กรณี “เรืองไกร” ยื่นฟ้องคดี หุ้น iTV ของ “พิธา” เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับ จัดตั้งรัฐบาล

จากกรณี คดีหุ้นสื่อ หรือ หุ้นITV จำนวน 42,000 หุ้น ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล คุณเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ที่มีการ ยื่นเอกสารไปยัง กกต. ตรวจสอบกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ ถือหุ้นบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) 42,000 หุ้น เนื่องจากรัฐธรรมนูญ มาตรา98(3) ระบุไว้ว่า “ห้ามบุคคลที่เป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในกิจการ สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.”

และยังคงมีการดำเนิน ยื่นเอกสารเพิ่มเติม ให้กับทาง กกต. เพื่อพิจารณาในประเด็น ที่ กกต. ตั้งคณะสืบสวนสอบสวนนายพิธา ตามกฎหมายมาตรา 151 โดยเห็นว่าควรเอาเอกสารส่งเพิ่ม แม้เข้าใจว่าคำร้องที่ได้ยื่นถูกตีตกไปมีข้อมูล 4 ประเด็นที่จะมามอบให้ คือ
1. รายละเอียดกรณีที่ นายพิธา โพสต์ใน Facebook ของตัวเอง
2. เรื่องการโอนหุ้นของ นายพิธา ที่มีการโอนในวันที่ 25 พ.ค.2566

  • ด่วน เลือกตั้ง66 กกต. รับรอง ส.ส.แบบแบ่งเขต แล้วกว่า 100 รายชื่อ
  • ศิธา ลั่น! ‘ไม่งงจะงงมาก’ ปมหุ้น ITV เตือน ใส่ความเท็จ จะโดนหนัก
  • นิพิฏฐ์ พปชร. จวกยับ! นักการเมือง หนุนหลัง นศ. ปม แยกดินแดน ‘ปัตตานี’
Fye8HuQaMAIdhvw
ขอบคุณภาพ @joe_black317

3. รายงานการประชุมวาระท้าย ที่เกี่ยวกับการซักถาม ของการประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี เมื่อวันที่ 26 เมษายน 66 ที่มีการถามคำถามเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจของ ไอทีวีรวมถึง ไม่ตรงกันกับคลิปภาพที่ออกมา ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่เกี่ยวข้องกับคำร้อง และไม่ทำให้ข้อกฎหมายของรัฐธรรมนูญเปลี่ยนไปและข้อเท็จจริงที่มาร้องเปลี่ยนไป เพราะกฎหมายบอกว่าผู้สมัครต้องไม่เป็นผู้ถือหุ้น
4. วัตถุประสงค์ของบริษัทไอทีวี หลังจากถูกบอกเลิกสัญญาจาก สปน. วัตถุประสงค์หลักยังอยู่ คือการดำเนินธุรกิจสื่อ แต่งบการเงินในไตรมาสที่ 1 ปี 2566 มีการระบุไว้ ว่ามีการทำธุรกิจสื่อตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2566 และจะรับรู้รายได้จากการทำสื่อดังกล่าวในไตรมาสที่ 2 พร้อมแนบหนังสือเชิญประชุมผู้ถือหุ้นบริษัทไอทีวีบางส่วน ปี 61 และ 62 โดยมีแผนธุรกิจอย่างละเอียด

ล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีหุ้นไอทีวี ที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยว่า เป็นเรื่องส่วนตัวของเขา ไม่ได้เป็นเรื่องของมติพรรค ส่วนกรณีที่พรรค อาาจะถูกโยงไปเกี่ยวข้อง บิ๊กป้อม ก็ได้แต่ส่ายหัวพร้อมบอกว่า ไม่เกี่ยว เพราะมติพรรคไม่ได้ออก และยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาล 

ก่อนที่เดินทางกลับ ทางผู้สื่อข่าวก็ได้ถามว่า จะมีการเรียก นายเรืองไกร มาพูดคุยถึงประเด็นดังกล่าวบ้างไหม ก็ได้คำตอบกลับมาว่า คงไม่เรียก เพราะถือ เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวของเขา ก่อนจะขึ้นรถไป

Fye8Mu0aQAIQXTk
ขอบคุณภาพ @joe_black317

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ