บิ๊กน้อย แจง ประวิตร ไม่ได้แทรกแซงจน นายกสมาคมฟุตบอลฯ ลาออก

Home » บิ๊กน้อย แจง ประวิตร ไม่ได้แทรกแซงจน นายกสมาคมฟุตบอลฯ ลาออก

ประวิตร

บิ๊กน้อย เลขาฯโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ชี้แจง ประวิตร ไม่ได้แทรกแซงจน นายกสมาคมฟุตบอลฯ ลาออก แต่ “บิ๊กป้อม” พูดในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกฯ

จากเหตุการเมื่อวานนี้ (1 ก.ค. 66) พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเนื้อหาการประชุมที่ได้มอบหมาย นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคม เข้าร่วมประชุมสมัชชาใหญ่ประจำปี 2565 ของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ถนนศรีอยุธยา ที่มี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ จากสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ทั่วไปว่า พลเอกประวิตรฯ ได้สั่งการให้ พลตำรวจเอกสมยศ ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อรับผิดชอบผลงานการแข่งขันฟุตบอล และเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทของนักฟุตบอลและสตาฟฟ์โค้ช ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศกัมพูชา ในฐานะนายกสมาคมฯ ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแแล และจดทะเบียนกับการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมที่จะปฏิบัติตามคำสั่งของ พลเอกประวิตรฯ โดยจะได้ปฏิบัติตามขั้นตอนต่อไป และจะแจ้งผลและเหตุผลแห่งการลาออกต่อ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ที่มีอำนาจหน้าที่กำกับดูแลการดำเนินงานของประเทศสมาชิก ทราบ ในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงของสมาคมฯ ตามลำดับต่อไปตามหน้าที่ของประเทศสมาชิก

ประวิตร-1

ต่อมา หลังจากที่ พลตำรวจเอกสมยศ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศลาออก จากข้อความดังกล่าวทำให้เกิดกระแสดราม่าในโลกโซเชียล เนื่องจากเนื้อหาในจดหมายแถลงนั้น ทำให้ประชาชนต่างเข้าใจว่า “บิ๊กป้อม” หรือ พลเอกประวิตร รักษาการรองนายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจแทรกแซงสมาคมฟุตบอล จนเป็นเหตุให้ นายกสมาคมต้องลาออกจากตำแหน่งเมื่อวานนี้

  • ส.ว.วันชัย เย้ยหยัน พิธา! ก็เป็นแค่นายกทิพย์ ก้าวไกล ก้าวไปไม่ถึง
  • พิธา สวนกลับ! ส.ว.วันชัย หลังโดนเย้ย นายกทิพย์ รัฐบาลทิพย์
  • ด่วน! ‘พล.ต.อ.สมยศ’ ลาออกจาก “นายกบอลไทย” ตามคำสั่ง ‘บิ๊กป้อม’

ล่าสุด พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยาในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า พลเอกประวิตร พูดในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย “ไม่ได้พูดในฐานะรองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้พูดในฐานะของฝ่ายการเมือง” เพราะเป็นการประชุมในส่วนของโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ไม่ได้เกี่ยวกับในส่วนการเมือง ไม่ได้เป็นการแทรกแซงจากฝ่ายการเมือง

ประวิตร-2

แต่ พลเอกประวิตร สวมหมวกในด้าน “การกีฬา” เป็นประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย แล้วทำงานด้านการกีฬามายาวนาน และทำงานประสานดูแลสมาคมกีฬาต่าง ๆ มาตลอด อีกทั้งก่อนที่จะไปแข่งขัน พลเอกประวิตร เคยพูดในที่ประชุม มาก่อนแล้วว่า หากเกิดปัญหา หรือ ทำให้เกิดเสื่อมเสียชื่อเสียงแก่สมาคม และประเทศไทย ทางนายกสมาคมต้องพิจารณาตัวเอง

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ