บิ๊กต่อ ฉุน ส่วยสติกเกอร์ ชี้ อย่ากล่าวหา ควรมีหลักฐาน ทำ ตร.เสื่อมเสีย

Home » บิ๊กต่อ ฉุน ส่วยสติกเกอร์ ชี้ อย่ากล่าวหา ควรมีหลักฐาน ทำ ตร.เสื่อมเสีย


บิ๊กต่อ

บิ๊กต่อ ผบ.ตร. ฉุน ส่วยสติกเกอร์ ลั่น ควรมีหลักฐาน อย่ากล่าวหาเลื่อนลอย เพราะทำให้องค์กรตำรวจ หน่วยงานรัฐ เสื่อมเสียชื่อเสียง

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 ความคืบหน้ากรณีเมื่อวานนี้ (8 พ.ย. 66) รถบรรทุกคันหนึ่งเกิดอุบัติเหตุ ตกบ่อพักน้ำโครงการก่อสร้างที่ถนนสุขุมวิท ทำให้รถติดยาวสะสมเป็นเวลานานกว่าหลายชั่วโมง ซึ่งในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังกู้รถบรรทุกอยู่ กลับมีคนจำนวนมากต่างจับตาสังเกตุ “สติกเกอร์ดาวบีสีเขียว” ที่ติดอยู่บริเวณกระจกหน้ารถกลางลำอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งทำเอาทั้งประชาชน และนักการเมือง ต่างตั้งข้อสงสัยว่านี่อาจเป็น “ส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก” ที่มีการจ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเคลียร์เส้นทางในการบรรทุกของน้ำหนักเกินหรือไม่

บิ๊กต่อ (2)

ล่าสุด พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดถึงการสั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงประเด็นนี้ ว่า เรื่องดังกล่าว มีกองบัญชาการตำรวจนครบาลที่กำกับดูแลรับผิดชอบ และมีหน้าที่ตรวจสอบประเด็นดังกล่าวอยู่แล้ว ว่า “สติกเกอร์” ที่ปรากฎอยู่บริเวณกระจกหน้ารถบรรทุกเกี่ยวข้องกับการกล่าวหาว่า “ตำรวจ หรือ เจ้าหน้าที่รัฐ เรียกรับผลประโยชน์ใดหรือไม่” โดยตนเองไม่จำเป็นต้องสั่งการเพราะมีการแบ่งหน้าที่กันแล้ว ทุกคนรู้หน้าที่ของตนเอง

  • ส่วยสติ๊กเกอร์ ดาวบีสีเขียว ทำร้อน สน.ท้องที่ สมาคมขนส่ง แฉแล้วแบบนี้
  • ผกก. สน.พระโขนง ตอบปม สติ๊กเกอร์ดาวบีสีเขียว ทำเอา วิโรจน์ ถึงกับยิ้ม
  • จับ ใบเฟิร์น ไอดอลสาวเซ็กซี่ หลอกลงทุน สร้างความเสียหายกว่า 10 ล้าน

“แต่การกล่าวหาว่า “สติกเกอร์” ดังกล่าวเป็น “ส่วยสติกเกอร์” ที่สังคมเรียกกันแบบนั้น ควรจะมีหลักฐาน หากกล่าวหาโดยเลื่อนลอย แม้จะเป็นการข้อสังเกตของสังคม แต่ก็ทำให้องค์กรตำรวจ หรือ หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงได้ ร่วมไปถึงทำให้เกิดความขัดแย้งในสังคมขึ้น” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าว

บิ๊กต่อ (1)

ทั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า หากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า “สติกเกอร์” ดังกล่าวเป็น “ส่วยสติกเกอร์” เรียกรับผลประโยชน์ของตำรวจจริง ตนเองในฐานะผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนทั้งทาง “อาญา” และ “ทางวินัย” อย่างเด็ดขาด ยืนยันไม่เอาไว้แน่ แต่ปัจจุบันเรื่องดังกล่าวยังไม่มีความชัดเจน จึงยังไม่ได้มีการสั่งการประเด็นใดเป็นพิเศษ พร้อมขอยืนยัน ที่ผ่านมาเน้นย้ำข้าราชการตำรวจมาโดยตลอดว่า จะต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมายใดๆ ทั้งสิ้น

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ