“บิ๊กตู่” ลั่นไม่แก้ ม.112 ย้ำรัฐบาลไม่เอาด้วยเพราะ "ไม่มีใครคิดล้มล้างสิ่งดีๆ ที่สืบทอดมา"

Home » “บิ๊กตู่” ลั่นไม่แก้ ม.112 ย้ำรัฐบาลไม่เอาด้วยเพราะ "ไม่มีใครคิดล้มล้างสิ่งดีๆ ที่สืบทอดมา"

นายกฯ ลั่นไม่แก้ ม.112 ยืนยันรัฐบาลไม่เอาด้วยในสภาฯ อย่าทำลายสิ่งที่เคารพนับถือ ไม่มีใครล้มล้างประเพณีดีๆ

วานนี้ (3 พ.ย.) ที่กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเดินทางกลับจากภารกิจเข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำในการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ 26 ณ เมืองกลาสโกว์ สหราชอาณาจักร โดยยืนยันจุดยืนในฐานะเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า รัฐบาลไม่มีการให้เสนอแก้ไข ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 รวมถึงไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญที่กำลังมีการเคลื่อนไหวในขณะนี้ที่จะขยายความแก้ไขในเรื่องเดียวกัน ซึ่งเรื่องนี้พรรคร่วมรัฐบาลไม่เห็นด้วย ส่วนฝ่ายอื่นที่จะแก้ก็ว่ากันไป

“ยืนยันไม่มีการเสนอให้มีการแก้ไข มาตรา 112 ยืนยันในฐานะที่ผมเป็นนายกรัฐมนตรี ผมเป็นรัฐบาล ส่วนการพิจารณาเรื่องนี้ การแก้ไขรัฐธรรมนูญมันจบไปแล้วในขั้นตอนวาระหนึ่ง” พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

  • มติฝ่ายค้านจ่อยื่นอภิปรายทั่วไป-ดึงปัญหา ม.112 ให้รัฐสภาพิจารณา เปิดทาง ส.ส.เสนอแก้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า “มันมีเรื่องแก้ไขสำคัญเรื่องเดียวจะขยายความตรงอื่น บรรดาสมาชิกฝ่ายรัฐบาลไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว เป็นเรื่องของฝ่ายใดก็ว่ากันไป ผมคิดว่าอันนี้เป็นเรื่องสำคัญความมั่นคงของประเทศเรา เราอย่าทำลายสิ่งที่เคารพนับถือของพวกเรากันเลย คนไทยทั้งประเทศนี่แหละ จำนวนบางกลุ่มเท่านั้นที่ยังไม่เข้าใจ วันหน้าเขาคงเข้าใจมากยิ่งขึ้น ผมก็หวังอย่างนั้น”

“ทุกประเทศมีประวัติศาสตร์มากทั้งหมด ประเพณียาวนาน ไม่มีใครเขาทำ สิ่งดีๆ ที่สืบทอดกันมาไปล้มล้าง ทำสิ่งใหม่ๆ ที่มันไม่มีกฎกติกา เป็นไปไม่ได้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ