บิ๊กตู่ ปัดตอบ หลังเปิดตัว รทสช. บอกวันนี้เป็นนายกฯ รูดซิปปมสงครามตัวแทน 2ป.

Home » บิ๊กตู่ ปัดตอบ หลังเปิดตัว รทสช. บอกวันนี้เป็นนายกฯ รูดซิปปมสงครามตัวแทน 2ป.



“บิ๊กตู่” อ้างวันนี้เป็นนายกฯ ปฏิเสธตอบหลังเปิดตัวเป็นสมาชิก รทสช. รูดซิบหลังสื่อตั้งคำถามสงครามตัวแทนกับบิ๊กป้อม จาก 2 คดีใหญ่

เมื่อเวลา 13.10 น. วันที่ 10 ม.ค. 2566 ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทักทายสื่ออย่างอารมณ์ดีว่า “สวัสดีจ้ะ” เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้อยากพูดอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบสวนทันทีว่า “ไม่อยากเลย”

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อวาน (9 ม.ค.) ได้เปิดตัวกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) อย่างเป็นทางการแล้ว ได้ประเมินกระแสการตอบรับอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำสองครั้งว่า “วันนี้เป็นนายกฯ วันนี้เป็นนายกฯ”

ผู้สื่อข่าวจึงพยายามถามว่า เป็นนายกฯ แล้ว มีอะไรจะพูดหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบ พร้อมเร่งเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการวิเคราะห์กันว่าคดีใหญ่ๆ ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ทั้งคดีตู้ห่าว รวมถึงปมร้องเรียนนายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เรื่องรับส่วยเหมือนเป็นสงครามตัวแทนระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ตรงนี้เป็นอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบแต่อย่างใด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ