'บิ๊กตู่' นำ 3 รมต.ใหม่ เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ 'สุนทร' เผยไม่กดดัน ส.ส.ปากนํ้ายังอยู่พปชร.

Home » 'บิ๊กตู่' นำ 3 รมต.ใหม่ เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ 'สุนทร' เผยไม่กดดัน ส.ส.ปากนํ้ายังอยู่พปชร.



‘บิ๊กตู่’ นำ 3 รมต.ใหม่ เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ‘สุนทร’ เผยไม่กดดัน พร้อมทำงานแม้เวลาน้อย ยันส.ส.กลุ่มปากนํ้า ยังอยู่พปชร. ธนกร ขอบคุณนายกฯ ให้เป็นรมต.

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 1 ธ.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดารัฐมนตรีชุดใหม่ 3 คน ได้แก่ นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุนทร ปานแสงทอง รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนายนริศ ขำนุรักษ์ รมช.มหาดไทย เดินทางมาที่ตึกสันติไมตรี เพื่อถ่ายภาพทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ก่อนที่ในเวลา 17.30 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะนำรัฐมนตรีทั้ง 3 คน เข้าเฝ้าฯ หลังจากที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเข้ารับหน้าที่ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีใหม่ทั้ง 3 คน มีสีหน้ายิ้มแย้ม ทักทายผู้สื่อข่าวอย่างเป็นกันเอง โดยนายสุนทรให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ขณะที่นายนริศ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ขอพูดหลังเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ จะเหมาะสมกว่า ก่อนที่จะเปิดโอกาสให้ช่างภาพเก็บภาพ

นายสุนทร ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนปฎิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ ว่า ตนจะตั้งใจทํางานให้ดีที่สุดตามนโยบายของรัฐบาล แม้ช่วงระยะเวลาการทํางานไม่มากเท่าไหร่ แต่จะทําให้ดีตามที่ได้รับมอบหมาย และไม่รู้สึกกดดันอะไร

เพราะเคยทํางานท้องถิ่นมาก่อน และตลอดระยะเวลาที่ทํางานท้องถิ่นมาไม่น้อยกว่า 40 ปี เริ่มตั้งแต่ผู้ช่วย ส.ส. สมัยที่นายวัฒนา อัศวเหม เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง จากนั้นตนเข้ามาเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด โดยเป็นรองประธานสภา เลขาธิการสภา และต่อมาเป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ

ผู้สื่อข่าวถามว่า การทํางานระดับท้องถิ่นและระดับกระทรวงต่างกันหรือไม่ นายสุนทร กล่าวว่า ในกรอบการทํางานคล้ายกัน โดยมุ่งเน้นพัฒนาท้องถิ่นและประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า ให้ประชาชนกินดีอยู่ดี มีรายได้ และทําตามกรอบที่รัฐบาลวางเป้าหมายไว้

เมื่อถามว่า กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าโดยเฉพาะ 6 ส.ส. ในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ฝากอะไรบ้างหรือไม่ นายสุนทร กล่าวว่า ต้องขอบคุณนายกฯที่ให้ความไว้วางใจ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ให้ความเมตตา และนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ในฐานะที่เป็นประธานกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า พวกเราทํางานเป็นทีม ต้องปรึกษาหารือกันก่อนที่จะทำอะไร

เมื่อถามว่า นายสุนทร ถูกมองว่าเป็นมือขวาของนายชนม์สวัสดิ์ กดดันหรือไม่ นายสุนทร กล่าวว่า ไม่กดดัน เพราะการทํางานขึ้นอยู่กับตัวบุคคล และตนมีเจตนาว่าจะทำงานให้ดีที่สุดตามกรอบหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย

เมื่อถามยํ้าว่ามีข้อสังเกตว่า ในช่วงท้ายรัฐบาล ส.ส.หลายคนอาจไม่อยู่กับ พปชร. มีการฝากเรื่องนี้บ้างหรือไม่ นายสุนทร กล่าวว่า เป็นความเห็นส่วนบุคคลของ ส.ส.แต่ละคน เพราะทุกคนต้องการหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง ขึ้นอยู่กับตัวบุคคล

ส่วนกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ยังเป็น ส.ส.ในนามพรรค พปชร. และในอนาคตเป็นเรื่องของ ส.ส. โดยมีองค์ประกอบหลายอย่างเข้ามาในการทํางานการเมือง ต้องพูดคุยกัน เพราะเราทํางานเป็นกลุ่ม ไม่มีใครคิดที่จะแตกต่าง หรือเอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่ ต้องมาปรึกษาหารือกัน

จากนั้นเวลา 15.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ว่า ตนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ซึ่งถือเป็นมงคล ชีวิตที่สุดของชีวิตตน และขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ให้ความไว้วางใจตน ให้ไปทำหน้าที่ ซึ่งตนจะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และดำรงไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ยึดประโยชน์ของประชาชนทั้งประเทศชาติเป็นหลัก

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ