บิ๊กตู่ ขึ้นเลย หลังถูกถามอายุเยอะ จะบวชมั้ย ลั่นยังทำงานไหว สมองยังดีอยู่

Home » บิ๊กตู่ ขึ้นเลย หลังถูกถามอายุเยอะ จะบวชมั้ย ลั่นยังทำงานไหว สมองยังดีอยู่



บิ๊กตู่ ทำบุญวัดหงส์ ขอพรพรรคประสบความสำเร็จการเลือกตั้ง เผยอวยพร‘บิ๊กป้อม’ปกติ ในฐานะอดีตผู้บังคับบัญชา ไร้การเมือง ลั่นยังไหว ถึงอยู่มาได้ 8 ปี

เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 14 เม.ย.2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อันดับ 1 ของพรรค พร้อมคณะเดินทางมายังวัดหงส์รัตนารามวรวิหาร ก่อนเข้าไปยังกุฏิ พระเทพปริยัติมุนี หรือ มีชัยวีรปัญโญ จ้าอาวาสวัด (ท่านเจ้าคุณมีชัย) เป็นการส่วนตัว

จากนั้นเข้าสักการะพระประธาน หลวงพ่อแสนหรือพระแสนเมืองเชียงแตงพระพุทธรูปศิลปะล้านช้าง ประจำพระอุโบสถ และสักการะหลวงพ่อทองคำ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด อายุกว่า 700 ปีมีพุทธคุณเรื่องอายุมั่นขวัญยืน

พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยภายหลังสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ว่า ขอพรให้ประเทศชาติและประชาชน และขออวยพรให้ตัวเองนิดหน่อยเชื่อมั่นในการทำความดีกุศลที่ดีเพราะจะต้องคุ้มครอง วันนี้ตนมาทำบุญไม่ขอพูดถึงเรื่องการเมือง

เมื่อถามถึงการเข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เมื่อวานนี้(13 เม.ย.) ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พูดคุยกว่า 1 ชั่วโมง พลอ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เข้าไปตามปกติเพราะท่านเคยเป็นผู้บังคับบัญชา คุยกันเรื่องเก่าๆเรื่องเดิมๆ สนุกสนานกันดีไม่มีอะไร การเมืองก็ไม่พูดกัน

เมื่อถามว่าได้อวยพรอะไรพล.อ.ประวิตรบ้าง พล.อประยุทธ์ กล่าวว่า อวยพรให้ท่านสุขภาพแข็งแรงประสบความสำเร็จ ตนจะอวยพรอะไรอย่างอื่นได้มากกว่านี้หรือไง คําอวยพรก็ต้องเป็นแบบนี้ ยืนยันไม่มีการพูดคุยเรื่องการเมือง การเมืองเลิกพูดกัน เคารพเหมือนเดิมแต่ไม่พูดกันเรื่องการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการสรงน้ำพระ ที่บริเวณสระน้ำศักดิ์และศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกครั้งว่า ขอให้การทำงานประสบความสำเร็จ ทำจิตใจให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนประเทศก็จะ สำเร็จๆ ขอให้ทุกคนร่วมกันทำให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง การทำความดีทำได้ตลอดเวลา ทั้งทางจิตใจ ต้องบริหารจิตใจตัวเองให้ดี ซึ่งตนสวดมนต์มาโดยตลอด พยายามสวดให้ได้มากที่สุดพยายามตรวจมาหลายปีแล้ว

นายกฯ กล่าวว่า ตนบวชเรียนมา 4 ครั้ง โดยบวชเณรและบวชพระ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แต่ไม่ใช่วัดหงษ์ ตนบวชที่วัดราชโอรส

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากมีโอกาสจะบวชอีกครั้งหรือไม่ เพราะอายุเยอะแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวติดตลกว่า “พูดจาไม่สุภาพ ไม่แก่บ้างก็แล้วไป ฉันยังไม่แก่มาก ยังทำประโยชน์ได้อีกพอสมควร สมองยังดีอยู่”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงสถานการณ์การเล่นสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารว่า ได้สั่งการไปเยอะแล้ว และบางอย่างมีหลักการอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องสั่งอะไรเพิ่มเติม แต่เมื่อมีคนเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ในพื้นที่เยอะก็เห็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแผนรับมือ แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชนด้วยว่าจะเชื่อฟังหรือไม่ ทุกคนอย่างมีกฎหมายทุกตัว คนเป็นพันเป็นหมื่น เจ้าหน้าที่จะสู้ได้หรือ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ