‘บิ๊กก้อง’ ยันโควิด ยังกระทบกีฬาไม่มาก เดินเครื่องจัดแข่งต่อเนื่อง

Home » ‘บิ๊กก้อง’ ยันโควิด ยังกระทบกีฬาไม่มาก เดินเครื่องจัดแข่งต่อเนื่อง



“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า กรณีที่ประชุมใหญ่ ศบค.ได้มีการปรับมาตรการรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา ในส่วนของวงการกีฬาไทย ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดในระลอกที่ 5 โดยมีหลายทัวร์นาเมนต์กีฬาประกาศชะลอเลื่อนการแข่งขันออกไปบ้างแล้ว เพราะกังวลกับสถานการณ์แพร่ระบาด แต่มาตรการที่ออกมา ซึ่งมีความเข้มข้นขึ้นทั้งการปรับระดับสีของจังหวัด แต่ในเรื่องของข้อกำหนดในการเดินทาง จัดกิจกรรมหรือการแข่งขัน ศบค. ไม่ได้มีคำสั่งห้าม ดังนั้นก็ยังคงทำได้ แต่อย่างไรก็ตาม กกท.ในฐานะหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องการแข่งขันกีฬา คำนึงถึงหลักและมาตรการป้องกันโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขเป็นสำคัญอยู่แล้ว จึงได้กับชับไปถึงทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขณะที่เราเองก็มีแผนที่ปรับมาตรการในการจัดการแข่งขันกีฬาให้เหมาะสมกับสถานการณ์ด้วยเช่นกัน

การจัดกิจกรรมหรือการแข่งขันกีฬาในช่วงเวลานี้ไม่ได้ถูกห้าม โดยยังสามารถเดินหน้าไปได้ต่อ แต่อยากให้ฝ่ายจัดการแข่งขันยึดหลักและมาตรการป้องกันโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงมาตรการในแต่ละพื้นที่ด้วย โดยการแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 8-16 ม.ค.นี้ ที่จังหวัดสงขลา ซึ่งถือเป็นมหกรรมกีฬารายการใหญ่รายการแรกของปีนี้ ที่กกท.รับผิดชอบดูแล จะยังจัดการแข่งขันขึ้นตามเดิม แต่คงต้องมาจัดระบบกันใหม่เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์มากขึ้น ส่วนกิจกรรมหรือการแข่งขันกีฬาใด หากจะเดินหน้าต่อก็ขอให้ฝ่ายจัดคำนึงถึงมาตการป้องกันโควิด-19 เป็นสำคัญที่สุด

ผู้ว่าการกกท. กล่าวต่อว่า ส่วนการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” และ กีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” ทั้งรอบคัดเลือกระดับภาค ทั้ง 5 ภาค และรอบระดับชาติ ที่จังหวัดศรีสะเกษ จะยังมีขึ้นตามกำหนดเดิม โดย กกท. ร่วมกับจังหวัดเจ้าภาพวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยจะคำนึงถึงความปลอดภัย ทั้งของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน และประชาชนในพื้นที่เป็นสำคัญ เช่นเดียวกับศึก เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ 2021-2022 ระหว่างวันที่ 12-16 ม.ค.นี้ ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี รายการนี้จะยังจัดการแข่งขันตามโปรเเกรมเดิม และเวลานี้ก็มีนักแข่งดัง ๆ ระดับโลกเดินทางเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมกันในสถานที่แข่งขันแล้ว ซึ่งเราได้กำชับไปทางฝ่ายจัดการแข่งขัน ให้ยึดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัดด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ