บาส-ปอป้อ แผ่วปลาย คู่ญี่ปุ่นพลิกเกมแซงชนะ ศึกแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย

Home » บาส-ปอป้อ แผ่วปลาย คู่ญี่ปุ่นพลิกเกมแซงชนะ ศึกแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย



บาส เดชาพล และ ปอป้อ ทรัพย์สิรี แผ่วปลายก่อนโดยคู่แข่งชาวญี่ปุ่นแซงกลับมาชนะ ในรอบแรกการแข่งขันแบดมินตัน ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย 2023 ราายการ ดูไบ แบดมินตัน เอเชีย แชมเปี้ยนชิพ ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 25-30 เมษายนนี้ ที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ไฮไลท์การแข่งขันอยู่ที่ ประเภทคู่ผสม รอบแรก “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 4 ของโลก และคู่วางอันดับ 3 ของรายการชาวไทย พบกับ ฮิโรกิ มิโดริคาวา และ นัตซึ ไซโตะ คู่จากญี่ปุ่น

ปรากฎว่าเกมแรกคู่จากไทยเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็น สกอร์ 21-12 ส่วนในเกมที่สองคู่เล่นกันได้อย่างสูสี ผลัดกันทำแต้มขึ้นนำ สุดท้ายเป็นทางคู่ญี่ปุ่นที่ได้เกมนี้ไป สกอร์ 21-19

เกมที่สาม ทั้งสองคู่ยังเล่นกันได้อย่างสูสี แต่ปรากฎว่าช่วงท้ายเกมคู่ไทยฟอร์มแผ่ว และเป็นทางคู่ญี่ปุ่นที่เล่นได้อย่างมั่นใจกว่าก่อนได้เกมนี้ไป สกอร์ 21-15

ฮิโรกิ มิโดริคาวา และ นัตซึ ไซโตะ เอาชนะ เดชาพล และ ทรัพย์สิรี ไปได้ 2-1 เกม สกอร์ 12-21, 21-19 และ 21-15 ผ่านเข้ารอบต่อไป ในขณะที่คู่ไทยยุติเส้นทางไว้ที่รอบนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ