"บาส-ปอป้อ" ต้านคู่จีนไม่ไหว พลาดเข้าชิงขนไก่โคเรีย โอเพ่น

Home » "บาส-ปอป้อ" ต้านคู่จีนไม่ไหว พลาดเข้าชิงขนไก่โคเรีย โอเพ่น

“บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมืออันดับ 3 ของโลก และมือวางอันดับ 2 ของรายการ ต้านคู่จีนไม่ไหว พลาดเข้าชิงชนะเลิศ การแข่งขันแบดมินตันเวิลด์ทัวร์ซูเปอร์ 500 รายการ “โคเรีย โอเพ่น” ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม

รอบรองชนะเลิศ บาส-ปอป้อ โคจรมาเจอกับ เฟิง หยาน เจ๋อ-หวง ตง ปิง มือวางและมืออันดับ 4 ของโลกจากจีน ซึ่งปีนี้กวาดมาแล้ว 3 แชมป์ ในขณะที่คู่ของไทยได้มาแล้ว 1 แชมป์

สถิติที่พบกันมา 4 ครั้ง บาส-ปอป้อ ชนะ 1 แพ้ 3 โดยในปีนี้ที่ปะทะกันมา 2 ครั้ง ผลัดกันแพ้ชนะในเกมที่สูสีต้องเล่นกันถึง 3 เกมทั้งหมด ส่วนครั้งล่าสุดที่พบกันในรอบก่อนรองชนะเลิศรายการ “อินโดนีเซีย โอเพ่น” เป็นคู่ของจีนที่เอาชนะไป 13-21, 21-13, 21-12

เกมแรก บาส-ปอป้อ เป็นฝ่ายทำแต้มไล่ตามตลอด ก่อนจะพลิกแซงนำ 16-15 ทว่าคู่จีนที่เล่นได้อย่างเหนียวแน่น กลับมาแซงนำอีกครั้งก่อนจะเข้าป้ายชนะไปหวุดหวิด 21-18 จากนั้นในเกมสอง คู่ของจีนยังเล่นได้อย่างร้อนแรงต่อเนื่อง ทำแต้มนำห่างตั้งแต่ต้นเกม ก่อนจะเผด็จศึกไปอย่างไม่ยาก 21-14 และชนะไปในที่สุด 2-0 เกม 21-18, 21-14 ใช้เวลา 45 นาที ผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์ที่ 4 ของปีนี้กับเพื่อนร่วมชาติ เจียง เจิน ปัง-เว่ย หย่า ซิน มืออันดับ 10 ของโลก และมือวางอันดับ 8 ของรายการ

สำหรับรายการต่อไป บาส-ปอป้อ จะเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตัน “เจแปน โอเพ่น” ที่ประเทศญี่ปุ่น ในสัปดาห์หน้า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ