ทัศนีย์ อดีต สส. เพื่อไทย โพสต์ "เอาน้ำดีไปรวมน้ำเสีย" ชาวเน็ตแห่สงสัยหมายถึงใคร

Home » ทัศนีย์ อดีต สส. เพื่อไทย โพสต์ "เอาน้ำดีไปรวมน้ำเสีย" ชาวเน็ตแห่สงสัยหมายถึงใคร

นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย โพสต์ช่วงเที่ยงเมื่อวันเสาร์ (22 ก.ค.) ว่า “เอาน้ำดีไปรวมน้ำเสีย ไม่นานจะกลายเป็นน้ำเน่า”

โพสต์ดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงใครโดยตรง แต่ก็มีผู้ติดตามนางสาวทัศนีย์และผู้ใช้อินเทอร์เน็ตไม่น้อยตีความไปต่างๆ นานาว่าน้ำดีกับน้ำเสียหมายถึงใคร จะหมายถึงข่าวที่พรรคเพื่อไทยเชิญอดีตพรรครัฐบาล เช่น พรรคภูมิใจไทย เรื่อยไปถึงรวมไทยสร้างชาติ มาร่วมรัฐบาลหรือไม่

เมื่อช่วงก่อนหน้าของวันเดียวกัน นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ สมาชิกพรรค เดินทางไปยังพรรคเพื่อไทย เพื่อร่วมกันแถลงถึงความเป็นไปได้ในการร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย และย้ำว่าไม่ขอร่วมงานกับพรรคก้าวไกล ที่ชนะการเลือกตั้ง แม้ว่าพรรคก้าวไกลจะลดเพดานการผลักดันการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ก็ตาม

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีภาพที่เผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์ที่นายอนุทินและนายชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดื่มเครื่องดื่มช็อกโกแลตมินต์ด้วยกัน ซึ่งเครื่องดื่มดังกล่าวกลายเป็นภาพตัวแทนอีกอย่างหนึ่งของพรรคเพื่อไทย หลังจากนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและบุตรสาวอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร ดื่มออกสื่อบ่อยครั้ง

อย่างไรก็ตาม อดีต สส. จ.เชียงใหม่ รายนี้ประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนว่าตนสนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาลระหว่างพรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย และอีก 6 พรรค

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ